CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Y tế - Giáo dục > Đak Pơ tích cực triển khai việc sáp nhập trường liên cấp

Đak Pơ tích cực triển khai việc sáp nhập trường liên cấp

Ngày đăng bài: 10/08/2018
Thực hiện chủ trương của tỉnh Gia Lai về sáp nhập một số trường tiểu học và THCS quy mô nhỏ trên địa bàn, huyện Đak Pơ đang tập trung hoàn thiện thủ tục, sắp xếp đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên phù hợp vị trí việc làm.
Trong năm 2018, toàn huyện Đak Pơ có 8 trường tiểu học (TH), trung học cơ sở (THCS), và trung học phổ thông (THPT) trong diện sáp nhập. Theo đó, sẽ sáp nhập trường THPT Y Đôn với trường THCS Mạc Đĩnh Chi thành trường THCS và THPT Đak Pơ; Trường TH Trần Quang Khải sáp nhập với trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đổi tên thành trường TH và THCS Nguyễn Văn Trỗi; Trường TH Lê Qúy Đôn sáp nhập với trường THCS Nguyễn Du đổi tên thành Trường TH và THCS Nguyễn Du; Trường TH Đống Đa sáp nhập với trường THCS Phan Bội Châu đổi tên thành Trường TH và THCS Phan Bội Châu. Bà Lê Thị Thủy - Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện cho biết: “Việc Sáp nhập là để giảm cán bộ quản lý, giảm nhân viên, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Bước đầu, một số cán bộ quản lý, nhân viên bị dôi dư sau sáp nhập, nhưng những năm tiếp theo sẽ thực hiện tinh giảm dần trên cơ sở nghỉ hưu hoặc chuyển công tác; không bổ nhiệm lại, không tuyển lại…”
Được biết, hiện mô hình trường học liên cấp vẫn được duy trì tại một số xã như Yang Bắc, Ya Hội…nên việc việc sáp nhập diễn ra khá thuận lợi. Trước khi xây dựng Đề án, phòng chuyên môn của huyện và lãnh đạo các xã: Cư An, Phú An, và Hà Tam đã tổ chức gặp mặt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường. Cùng với đó, huyện cũng tổ chức hướng dẫn các trường trong việc kiểm kê, bàn giao hồ sơ, tài liệu, tài chính công khai, minh bạch, bảo đảm chế độ chính sách liên quan đến đội ngũ. Đẩy mạnh tuyên truyền giúp cấp ủy, chính quyền, cán bộ quản lý, giáo viên trong toàn ngành nắm được chủ trương, chính sách để thực hiện.  Bởi việc sáp nhập sẽ giúp các trường tận dụng, khai thác, phát huy hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có; thống nhất trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của ngành giáo dục.

sap-nhap-truong-hoc.jpg

Đề án sáp nhập đều bảo đảm được quy mô trường lớp, biên chế nên nhận được sự đồng thuận cao từ chính quyền địa phương, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và đông đảo nhân dân. Việc sáp nhập sẽ hoàn thành trong tháng 8 để các đơn vị ổn định đội ngũ trước khi các trường khai giảng năm học mới 2018-2019. Ông Nguyễn Trọng Thủy - Phó chủ tịch UBND huyện cho biết: để việc sáp nhập đem lại hiệu quả, huyện đã chỉ đạo các địa phương cần quan tâm bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, tiếp tục huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang bị đồ dùng, phương tiện hỗ trợ việc dạy và học. Mỗi cán bộ quản lý phát huy vai trò, trách nhiệm, thường xuyên trau dồi kiến thức, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành để nâng cao hiệu quả hoạt động của các nhà trường sau sáp nhập.
Nguyễn Hiền-Đài TTTH huyện.


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang