CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Y tế - Giáo dục > Đak Pơ cấp bách triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút

Đak Pơ cấp bách triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra

Ngày đăng bài: 07/02/2020
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện Đak Pơ đã triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.

 

image2-(9).jpeg

Theo đó, từ sáng ngày 6/2/2020, Ban Y tế dự phòng - Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các trường học trên địa bàn huyện tiến hành tiêu độc khử trùng trong khuôn viên các trường học, đồng thời nhà trường cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh về tình hình nguy hại của dịch bệnh Corona để mọi người phòng tránh. Ông Nguyễn Minh Cảnh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đak Pơ cho biết, trước tình hình dịch bệnh, phòng Giáo dục – Đào tạo huyện đã chỉ đạo tất cả các trường học trên địa bàn huyện cho học sinh nghỉ học theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai. Hướng dẫn các trường đồng loạt ra quân tiêu độc khử trùng, dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường.

Tại Trung tâm Y tế huyện cũng đã triển khai công tác phòng chống dịch một cách quyết liệt. Bác sĩ Hà Ngọc Hải, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế huyện, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cấp huyện về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, cho biết: Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức tập huấn cho cán bộ, viên chức, thành lập 2 đội phòng chống nhanh, xây dựng khu cách ly khi có dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona nếu có xảy ra trên địa bàn.

image4-(4).jpeg

Đến nay, UBND huyện Đak Pơ đã chỉ đạo các ngành, địa phương quyết liệt thực hiện các phương án phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng chống dịch, bảo đảm cung cấp đủ phương tiện, vật tư, thuốc trang thiết bị, kinh phí để thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

                                              Nguyễn Hiền



Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang