CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Y tế - Giáo dục > Hội nghị tôn vinh người hiến máu tình nguyện huyện Đak Pơ năm 2018

Hội nghị tôn vinh người hiến máu tình nguyện huyện Đak Pơ năm 2018

Ngày đăng bài: 16/11/2018
Sáng ngày 15/11/2018, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (BCĐVĐHMTN) huyện Đak Pơ tổ chức Hội nghị tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2018.
Dự hội nghị có các đồng chí: Lê thị Thanh Mai-Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Nguyễn Trọng Thủy-Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện; các đồng chí là thành viên BCĐ vận động HMTN huyện, đại biểu các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn.
Năm 2018 huyện Đak Pơ tổ chức 02 đợt hiến máu. Kết quả vận động trên 450 người tham gia đăng ký hiến máu, qua quá trình sàn lọc, xét nghiệm đã tiếp nhận được 418 đơn vị máu, đạt 83% chỉ tiêu cấp trên giao.
Dân số hiến máu của huyện trong năm 2018 đạt 1,1%.
Qua các đợt hiến máu cho thấy công tác sàng lọc, thu gom máu được tổ chức chặt chẽ, đúng quy trình, có sự phối hợp của Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh; Khoa Huyết học truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện nên luôn đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi lấy máu, không có tai biến nào xảy ra.

ton-vinh-1.jpg

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện đã biểu dương, khen thưởng 10 tập thể, 12 gia đình và 6 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Thủy- Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận kết quả đạt được trong năm  2018, đồng thời nhấn mạnh trong năm 2019 Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện cần tiếp tục thực hiện tốt một số vấn đề như: Tiếp tục  kiện toàn Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện từ huyện đến cơ sở và tổ chức thực hiện có hiệu quả, đạt chỉ tiêu cấp trên giao; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức và nội dung phong phú, làm cho mọi người dân hiểu được lợi ích của việc cho máu và truyền máu; mở rộng tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện không chỉ ở lực lượng đoàn viên thanh niên mà còn đến lực lượng cán bộ, đảng viên, hội viên, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, các chức sắc, tôn giáo… tích cực tham gia hiến máu và tuyên truyền vận động nhiều người tham gia hiến máu; tổ chức tôn vinh, khen thưởng kịp thời các tập thể, gia đình và cá nhân đã tích cực tham gia hiến máu và vận động nhiều người tham gia hiến máu. Năm 2019 phấn đấu tiếp nhận máu đạt tỷ lệ 1,3% dân số toàn huyện.
                                                Kim Hoàng-Hội CTĐ huyện


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang