CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Y tế - Giáo dục > Diễn tập các phương án xử lý khi có trường hợp nhiễm COVID-19 trong nhà trường

Diễn tập các phương án xử lý khi có trường hợp nhiễm COVID-19 trong nhà trường

Ngày đăng bài: 12/03/2022
Chiều ngày 11/3/2022, tại Trường tiểu học Trần Phú - xã Tân An, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức diễn tập các phương án xử lý khi có trường hợp dương tính với SAR-CoV-2 trong nhà trường. Tham dự diễn tập có đồng chí Bùi Thị Thương - Phó Chủ tịch UBND Huyện, đại diện một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các trường học trên địa bàn huyện.

hinh-2.bmp

Tình huống giả định được đưa ra: Trong giờ học của lớp 5A2, cô giáo phát hiện một học sinh có một số biểu hiện nghi ngờ dương tính với SAR-CoV-2, ngay lập tức cô đã báo cáo cho Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của trường. Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID 19 của trường đã báo cáo lên cấp trên, đồng thời tiến hành phong tỏa lớp 5A2; cách ly học sinh có biểu hiện nghi ngờ nhiễm SAR-CoV-2 tại phòng cách ly của nhà trường, tiến hành test nhanh và có kết quả dương tính với SAR-CoV-2. Sau khi phát hiện có trường hợp học sinh dương tính với SAR-CoV-2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID 19 của trường tiến hành khoanh vùng đối tượng tiếp xúc gần, cách ly và thực hiện test nhanh các trường hợp F1; thực hiện bàn giao các trường hợp F0, F1 cho phụ huynh học sinh để thực hiện cách ly, điều trị tại nhà; cuối cùng là xử lý, phun khử khuẩn lớp học.
 
Hinh-3.bmp
Thông qua việc tổ chức diễn tập các phương án xử lý khi có trường hợp nhiễm COVID-19 trong nhà trường giúp các trường nắm rõ hơn quy định phòng, chống dịch COVID-19 và các bước thực hành phòng, chống dịch bệnh khi xuất hiện trường hợp dương tính với SAR-CoV-2. Từ đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm và sự chủ động ứng phó của cán bộ, giáo viên, học sinh khi tình huống dịch bệnh diễn ra tại nhà trường, góp phần đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch vừa dạy học hiệu quả.  Đồng thời, qua buổi diễn tập cũng đánh giá được khả năng thực hiện phương châm 4 tại chỗ trong phòng, chống dịch COVID-19 của xã và ngành Giáo dục huyện; khả năng huy động các nguồn lực, từ đó tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình phòng, chống dịch COVID-19, sẵn sàng đối phó với các tình huống dịch xảy ra trên địa bàn trong tình hình mới.
 


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang