CHUYÊN MỤC








Đêm Đak Pơ

Ngày đăng bài: 15/12/2015
Khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc mặt trời dần khuất ở phía Tây xa xa. Bầu trời cao xanh vời vợi, từng áng mây trắng bồng bềnh trôi như đang thưởng ngoạn vùng đất Đak Pơ yêu dấu. Những tia nắng cuối chiều vàng hoe như còn lưu luyến, bịn rịn đổ dài trên những cành cây, mái nhà và tràn xuống cả những con đường. 

Mặt trời đã lặn. Hai bên đường ánh đèn cao áp bật sáng, mặt đường trở nên rộng rãi hơn, thoáng đãng hơn. Dòng người tham gia tập thể dục bắt đầu đông dần xung quanh khu vực hồ trước khu trung tâm hành chính huyện. Trước đây, huyện Đak Pơ chỉ có những con đường nhỏ, thô sơ và lởm chởm đá. Giờ đây, theo tốc độ đô thị hóa, nhà cửa san sát mọc lên, đường xá được mở rộng, giao thông đường bộ từ trung tâm huyện đến các xã đều được bê tông hóa chẳng còn chút dấu vết xưa.  
 
12399755_1652473715012273_1103129758_o-(1).jpg
Đường Nguyễn Tất Thành lúc lên đèn
                   
Cách đây hơn 10 năm, nhiều người trong chúng ta ở đây chắc vẫn còn ghi đậm trong ký ức ngày huyện Đak Pơ được thành lập với 49 cán bộ, công chức, viên chức được điều động từ huyện An Khê, cùng với cán bộ cơ sở bắt tay xây dựng huyện mới với muôn vàn khó khăn phía trước. Ngày ấy, đã trở thành một sự kiện đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa to lớn mà những người gắn bó với mảnh đất thân thương này không thể nào quên, bởi nó không đơn thuần là việc xác lập một đơn vị hành chính mới mà là sự lựa chọn có tính chiến lược xen lẫn kỳ vọng vì sự phát triển phồn thịnh của một địa phương giàu tiềm năng.
 
 
         
Ngày mới thành lập, huyện đã phải đối mặt với muôn vàn khó khăn do cở sở vật chất thiếu thốn, dân cư thưa thớt, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao, trong khi trình độ canh tác lạc hậu, quanh năm đối mặt với đói nghèo. Bắt tay xây dựng huyện từ con số không, quyết tâm đi lên bằng nội lực, tinh thần đoàn kết, sự năng động, sáng tạo và tư duy đổi mới của các thế hệ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân, sau hơn 10 năm bộ mặt của huyện đã có nhiều thay đổi.

12405032_1652474121678899_1591647176_o-(3).jpg
Công viên Đak Pơ lung linh dưới ánh đèn
 
          Những đổi mới rõ nét nhất được tập trung tại Khu trung tâm hành chính huyện. Huy động mọi nguồn lực, trong đó nguồn ngân sách ưu tiên cho đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật - xã hội của huyện, chú trọng đầu tư nâng cấp hạ tầng khu vực trung tâm theo hướng đồng bộ, gắn kết với hệ thống hạ tầng các xã lân cận. Thực hiện cùng lúc 2 dự án lớn trong năm nay đó là:"Cải tạo, nâng cấp hồ đập, gia cố cống tràn, bệ đá xung quanh hồ" và dự án:"Nâng cấp hệ thống điện trang trí công viên hồ trung tâm hành chính huyện".

10658352_1652474338345544_1477241499_o-(1).jpg
Hồ đập được nâng cấp, gia cố cống tràn đã đi vào hoạt động
 
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện đã đoàn kết, quyết tâm phấn đấu và đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Kinh tế phát triển khá toàn diện, cơ cấu kinh tế phát triển theo hướng tích cực, tiềm năng lợi thế và các nguồn lực xã hội được khai thác, huy động tốt hơn. Kết cấu hạ tầng được quan tâm và đầu tư đồng bộ. Các thiết chế văn hóa được đầu tư, xây dựng và hiện tại đã hoàn thành. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân được quan tâm hơn, các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, đúng đối tượng. Chính vì vậy mà đời sống của nhân dân cũng ngày càng được cải thiện hơn rất nhiều.
Ghi nhận những thành tích mà các tập thể, cá nhân đã đạt được, huyện Đak Pơ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba - một phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng để ghi nhận nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Đak Pơ, là niềm vinh dự, nguồn cỗ vũ lớn lao đối với cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân huyện trong hơn 10 năm qua.
 
   Mỹ Dung - Nhà truyền thống Đak Pơ


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang