CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Tài nguyên - môi trường > “Xoa dịu nỗi đau da cam”

“Xoa dịu nỗi đau da cam”

Ngày đăng bài: 15/11/2015
Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước  tarất quan tâm đến công tác an sinh xã hội, đã ban hành nhiều chính sách quan trọng trợ giúp kịp thời cho các đối tượng khó khăn trong xã hội, trong đó có đối tượng là nạn nhân chất độc da cam.

Ngày 09/6/1998, Quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định thành lập với mục đích “hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam về tinh thần và vật chất, tạo điều kiện cho các nạn nhân và gia đình họ hòa nhập vào cộng đồng góp phần vào sự phát triển xã hội của đất nước”.

image001.jpg
Bà Đinh Thị Dư (làng Jun-xã Yang Bắc) được nhận dê của dự án
 
Gia Lai là một trong những tỉnh được hưởng lợi từ dự án “ Giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Tây Ninh” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Giai đoạn 2011-2015, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai dự án đến Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị trong tỉnh.
Đối với huyện Đak Pơ, triển khai từ năm 2013, dự án đã trợ giúp cho 46 đối tượng bị ảnh hưởng chất độc da cam trên địa bàn: hỗ trợ giống vật nuôi để phát triển kinh tế; hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình - phục hồi chức năng; hỗ trợ dụng cụ tập phục hồi chức năng tại nhà…
 Trong số các đối tượng được trợ giúp có 34 đối tượng được hỗ trợ vốn chăn nuôi phát triển kinh tế gồm 36 con bò và dê với tổng giá trị 179.900 đồng. Qua 2 năm triển khai thực hiện dự án, đến nay đàn bò, dê đã phát triển lên 57 con, đây là nguồn vốn ổn định góp phần giúp các nạn nhân chất độc da cam có thêm điều kiện thoát nghèo bền vững.

image002.jpg
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ đang tập phục hồi chức năng tại nhà cho em: Nguyễn Ngọc Duy
bị teo cơ bẩm sinh (thôn Hiệp Phú-xã Cư An)

 
Ngoài ra, dự án cũng đã hỗ trợ phẫu thuật chỉnh hình - phục hồi chức năng và chăm sóc sức khỏe tại nhà cho 12 đối tượng trên địa bàn, đến nay sức khỏe của các đối tượng dần được cải thiện hơn.
Hiện nay, toàn huyện có 21 đối tượng nạn nhân chất độc da cam được ngân sách nhà nước chi trả hàng tháng,  còn lại trên 80 đối tượng nghi nhiễm chất độc da cam, cuộc sống  rất khó khăn, đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ của toàn xã hội để họ có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên hòa nhập cộng đồng.
                                                                   Kim Hoàng-Hội CTĐ Đak Pơ  


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang