CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Tài nguyên - môi trường > Những bông hoa của núi rừng Đak Pơ

Những bông hoa của núi rừng Đak Pơ

Ngày đăng bài: 27/08/2013
QĐND - Tại cuộc diễn tập DT-12 của Sư đoàn 2, Quân khu 5, sự có mặt của các nữ dân quân huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai dường như làm dịu bớt sự căng thẳng của các tình huống khẩn trương, gấp gáp và thời tiết thao trường có hôm lên đến 39-400C. Mười một nữ chiến sĩ, trong đó hơn một nửa là người đồng bào dân tộc Ba Na, Gia Rai, được biên chế thành hai khẩu đội súng máy phòng không 12,7mm. Trừ người chị cả Trần Thị Chung đã có hơn 10 tuổi quân, còn lại đa số đều mới vào dân quân năm thứ nhất. Các cô em út: Đinh Thị Lan, Đinh Thị Mi Ới vừa tròn 18 tuổi. Bên chân đồi Con Gà, dưới tán lá bạch đàn khô khốc, sinh hoạt của chị em suốt nửa tháng trời được gói gọn trong chiếc lều dã ngoại có phần kín đáo nên cả ban ngày lẫn đêm nóng hầm hập. Ưu tiên duy nhất là chị em được tắm rửa ở đầu con suối cách đó không xa! Những cô gái vốn quen làm rẫy vào đây không chịu kém cạnh cánh dân quân nam. Hằng ngày, chị em hết miệt mài luyện tập lại nhẫn nại đào công sự, làm trận địa. Đến ba lần thay đổi vị trí trận địa. Mồ hôi rơi đẫm đất đồi.
Trung đội trưởng Nguyễn Thị Bích Thoa thổ lộ: “Ở nhà đang mùa tỉa bắp, làm cỏ mía, là những lao động chính của gia đình, có lúc chị em không khỏi sốt ruột. Nhưng nhờ được quán triệt kỹ nhiệm vụ, động viên kịp thời nên mọi người đều yên tâm và rất quyết tâm”. Khẩu đội trưởng Khẩu đội 2 Đặng Thị Dương đặt mục tiêu: “Không tiêu diệt 100% mục tiêu, không về!”. Có lẽ vì thế mà nửa đêm, trong lúc mơ ngủ, Dương hô khẩu lệnh rành rọt như đang ở thao trường! Chị cho biết, từ vị trí tập kết đến chiếm lĩnh trận địa phải vận động gần 200m trên địa hình đồi núi, cường độ tập luyện cao, không chỉ phải thuần thục thao tác mà còn rèn sự bình tĩnh, tự tin, tác phong thật nhanh. Đó cũng chính là phần nâng cao so với khi huấn luyện ở địa phương. Nguyễn Thị Trang - Khẩu đội trưởng Khẩu đội 1 tươi tắn trong bộ đồng phục màu xanh da trời “bật mí”, sau khi diễn tập về, chị sẽ tổ chức đám cưới. Ông xã tương lai - anh Quốc Hùng cũng có mặt tham gia thực binh trong đội hình dân quân huyện Đăk Pơ.
Hạnh phúc của Trang chan hòa cùng niềm vui chung của đồng đội khi dưới chân đồi, khẩu lệnh đanh gọn của chị vừa dứt, tiếng súng rộ lên giòn giã hạ mục tiêu ngay từ loạt đạn đầu. Cả hai khẩu đội bắn chưa hết cơ số đạn, 100% mục tiêu đã bị hạ. Những cô gái mới hôm nào còn lạ lẫm với nhịp sống thao trường, bây giờ ôm chầm lấy nhau trong niềm vui chiến thắng! Họ thực sự là những bông hoa của núi rừng Đăk Pơ giàu truyền thống.


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang