CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Tài nguyên - môi trường > Một gia đình hiếu học tiêu biểu

Một gia đình hiếu học tiêu biểu

Ngày đăng bài: 26/04/2016
Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng gia đình bà Hồ Thị Viên, tổ dân phố 03, thị trấn Đak Pơ vẫn quyết tâm vượt khó lo cho con ăn học đến nơi đến chốn. Hiện nay, gia đình bà có con gái đầu đang học đại học; con gái sau học lớp 10 và con trai út  học lớp 8. Cả 3 chị em  nhiều năm liền là học sinh giỏi.

Trên chặng đường đi từ trung tâm Huyện Đak Pơ đến tổ dân phố 03, thị trấn Đak Pơ, Bà Lê Thị Oanh, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Đak Pơ luôn hết lời khen ngợi về gia đình ông Thuật, bà Viên. Bà Oanh cho biết, gia đình ông bà là hộ nghèo của thị trấn Đak Pơ, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Nhưng cách mà vợ chồng ông bà vượt khó để nuôi con ăn học khiến nhiều người phải thán phục.

12966629_950962815022540_808156319_n-(1).jpg

Tiếp chúng tôi trong căn nhà xây nhỏ nhắn, những câu chuyện về cuộc đời mình lần lượt được ông bà kể lại. Hai vợ chồng ông bà vốn quê ở Bình Định, nhưng vì cuộc sống ở quê nhà nhiều vất vả, đất sản xuất lại ít, nên sau khi kết hôn, ông bà quyết định lên Gia Lai lập nghiệp và mảnh đất Đak Pơ được ông bà chọn để gắn bó. Nhưng cuộc sống mới ở mảnh đất này cũng không khá hơn khi 03 người con của ông bà lần lượt ra đời. Nghề chính của ông bà chủ yếu dựa vào sức lao động ai thuê gì làm nấy. Và giờ các con đã lớn, gánh nặng trên vai ông bà lại càng nặng hơn. Mặc dù cuộc sống khó khăn là vậy, nhưng khi hỏi về chuyện học của các con, ông bà không khỏi tự hào. Ông bà khoe, nhà có 03 đứa con, 02 gái, 01 trai, đứa nào cũng học rất giỏi, đều nhiều năm liền là học sinh giỏi và luôn nằm trong top đại diện cho huyện đi thi học sinh giỏi ở các bộ môn hóa, sinh, vật lý ở cấp tỉnh. Hiện, con gái đầu của ông bà đang học năm thứ nhất đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh; con gái sau học lớp 10 và con trai út  học lớp 8, đều là học sinh giỏi bộ môn Vật Lý và Hóa.

12966604_950962945022527_1791093678_n-(1).jpg

Nhìn những tờ giấy khen treo quanh nhà, mắt ông Thuật, bà Viên như sáng lên, tâm hồn tươi vui. Có lẽ suốt bao nhiêu năm qua, những tờ giấy khen đó là nguồn động viên tinh thần giúp ông, bà vượt qua mọi gian khó nuôi con ăn học đến nơi, đến chốn. Đối với ông bà, dù có hy sinh mọi thứ nhưng bằng mọi cách phải cho con cái được học hành. Bà Hồ Thị Viên chia sẻ: “Con học giỏi cô cũng rất vui mừng. Cha mẹ cố gắng kiếm tiền, đi làm thuê, làm mướn để nuôi con ăn học cho sau này nó có nghề, trở thành công dân tốt có ích cho xã hội, không đói nghèo, góp phần xây dựng quê hương đất nước.”
Nói về gia đình ông bà, Bà Lê Thị Oanh, Chủ tịch Hội khuyến học huyện Đak Pơ cho biết “Gia đình cô Viên là hộ nghèo nhưng luôn cố gắng kiếm tiền để nuôi dạy các con ăn học. Các con thì từ đứa lớn đến đứa nhỏ đều ngoan ngoãn học giỏi. Hội khuyến học huyện cũng như xã cũng rất quan tâm đến gia đình, mong muốn gia đình có nhiều sức khỏe để có thể nuôi dạy con cái ăn học thành tài.”
Từ trong nghèo khó, anh chị đã biết vượt lên, nuôi dạy các con ăn học, trở thành những công dân có ích, quả không phải gia đình nào cũng làm được.
                                                Tuyết Mai: Đài TT – TH Đak Pơ


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang