CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Tài nguyên - môi trường > Hội LHPN tỉnh tổ tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình "Hàng rào xanh", xây dựng nhà tiêu hợp vệ si

Hội LHPN tỉnh tổ tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình "Hàng rào xanh", xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh tại làng Jun, xã Yang Bắc

Ngày đăng bài: 25/09/2019
Sáng ngày 24/9/2019, làng Jun, xã Yang Bắc chào đón hơn 100 đại biểu phụ nữ trong toàn tỉnh Gia Lai về tham quan, học tập kinh nghiệm triển khai mô hình "Hàng rào xanh", xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh tại Làng.
FB_IMG_1569454301968.jpg

Làng Jun, xã Yang Bắc được huyện chọn xây dựng làng nông thôn mới kiểu mẫu, Chi ủy, chính quyền và các đoàn thể trong làng đã tập trung vận động các hộ gia đình thực hiện tốt các phong trào, trong đó Chi hội phụ nữ làng Jun đã triển khai mô hình "Hàng rào xanh", và nhà tiêu hợp vệ sinh với nhiều cách làm hiệu quả như: vận động 100% hội viên trồng và chăm sóc hàng rào xanh dọc hai bên đường và khuôn viên nhà, trồng rau xanh và cây ăn trái, sắp xếp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp. Bố trí hợp lý các công trình phụ, chuồng trại chăn nuôi di dời ra xa nhà và thực hiện tốt việc xử lí rác thải, bảo vệ môi trường.
Đến nay, 100% tuyến đường, ngõ của làng được bê tông hóa và có hàng rào xanh chạy dài xung quanh làng; có 37/66 hộ đã xây và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh với tổng kinh phí xây dựng 654 triệu đồng. Đi trên những con đường bê tông sạch đẹp, ngắm những hàng rào xanh mướt bên cạnh những vườn rau xanh và cây ăn trái, thưởng thức những làn điệu dân ca banah với đàn tơrưng và tiếng cồng chiêng ngân vang, đồng chí Phạm Thị Tố Hải, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Gia Lai chia sẻ: “Chi hội phụ nữ làng Jun có nhiều cách làm sáng tạo trong triển khai mô hình "Hàng rào xanh", làm nhà tiêu hợp vệ sinh. Cái hay của chị em nơi đây là đã thay đổi được nhận thức, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, kiên trì trong triển khai thực hiện các mô hình. Đặc biệt, cấp ủy, chính quyền xã Yang Bắc và cả hệ thống chính trị của làng đều quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ mọi hoạt động của Hội. Những cách làm mới, cách làm hay và những bài học kinh nghiệm được trao đổi chia sẻ qua buổi làm việc sẽ góp phần giúp cho Hội LHPN các xã có thêm nhiều kinh nghiệm trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện, góp phần tích cực vào nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới của từng địa phương.
Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh tặng một phần quà cho Chi hội phụ nữ làng Jun và tặng 10.000.000đ cho 5 chị phụ nữ của xã Yang Bắc làm nhà tiêu hợp vệ sinh.
IMG_20190925_112407.jpg

Buổi chiều cùng ngày Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban để đánh giá kết quả hoạt động của Hội trong quý III và bàn giải pháp cho việc thực hiện nhiệm vụ công tác Hội từ nay tới cuối năm 2019.
                                                Phạm Thúy - Hội LHPN huyện Đak Pơ


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang