CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Tài nguyên - môi trường > Hội Bảo trợ - điểm tựa cho người khuyết tật huyện Đak Pơ

Hội Bảo trợ - điểm tựa cho người khuyết tật huyện Đak Pơ

Ngày đăng bài: 15/04/2016
Sáng ngày 15/4/2016, tại Hội trường huyện Đak Pơ, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Gắn kết yêu thương” nhằm kỷ niệm 18 năm ngày khuyết tật Việt Nam (18/4/1998 – 18/4/2016). Về dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Trọng Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; các đơn vị của trung ương, tỉnh đứng chân trên địa bàn huyện; các đơn vị lực lượng vũ trang, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, lãnh đạo các trường học trên địa bàn huyện; các tổ chức từ thiện của thị xã An Khê và các vị mạnh thường quân giàu lòng hảo tâm đã đến dự, chia sẻ cùng người khuyết tật.

image001.jpg
(Người khuyết tật biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày Khuyết tật Việt Nam)

image002.jpg
(Ông Nguyễn Trọng Thủy – UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi tọa đàm)

Sau khi được nghe bài phát biểu ôn lại truyền thống 18 năm ngày khuyết tật Việt Nam, nghe báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi trong thời gian qua; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người khuyết tật; đồng chí Nguyễn Trọng Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ - Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhấn mạnh: Ngày khuyết tật Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với gần 6,7 triệu người khuyết tật tại Việt Nam nói chung và trên 310 người khuyết tật huyện Đak Pơ nói riêng. Kỷ niệm ngày Khuyết tật Việt Nam là dịp để người khuyết tật thể hiện những mong muốn, nguyện vọng của mình về quyền bình đẳng và sự hoà nhập thực sự với cộng đồng xã hội. Trong ngày hội này, người khuyết tật cũng được cảm nhận một cách sâu sắc sự quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, của các tổ chức xã hội từ thiện, của những vị mạnh thường quân giàu lòng nhân ái và của toàn thể xã hội nhằm không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người khuyết tật như Huyện Hội Đak Pơ đã thực hiện trong thời gian qua: Hỗ trợ vốn sản xuất, tặng nhà tình thương, tặng xe lăn, tặng quà, thăm hỏi động viên nhân dịp Lễ, Tết....

image003.jpg
(Tặng quà cho người khuyết tật)

Tại buổi tọa đàm, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Đak Pơ đã vận động Hội Từ thiện Hỷ Lạc An Khê, Hội Từ thiện David Trường thị xã An Khê, bà Nguyễn Thị Tốt – Tân Thành, Tân An, Đak Pơ tổ chức tặng 50 suất quà trị giá 300.000 đồng/suất cho 50 người khuyết tật trên địa bàn huyện với tổng giá trị là 15.000.000 đồng; trong đó hiện vật là 200.000 đồng và 100.000 đồng tiền mặt.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 03 tập thể và 04 cá nhân đã bảo trợ và có nhiều đóng góp cho hoạt động chăm sóc giúp đỡ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện Đak Pơ. Trong đó biểu dương 03 cá nhân là người khuyết tật đã vượt qua mặc cảm, khiếm khuyết của bản thân vươn lên sống có nghị lực, chăm lo tốt cho cuộc sống bản thân và gia đình, đồng thời là một công dân tốt của xã hội.

Với sự hỗ trợ, giúp đỡ và bảo trợ của toàn xã hội, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi huyện sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực xây dựng và thực hiện nhiều chương trình thiết thực, có tính khả thi, xứng đáng là niềm tin, là điểm tựa cho người khuyết tật huyện nhà.

                                                            Phúc Ân: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội) 



Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang