CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Tài nguyên - môi trường > “Hạt gạo sẻ chia”

“Hạt gạo sẻ chia”

Ngày đăng bài: 15/10/2015
Thực hiện phong trào xây dựng mô hình “Thùng gạo tình thương tại cơ sở xay xát” trong cộng đồng dân cư giai đoạn 2012-2016 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai. 

 Với mục đích giúp Hội Chữ thâp đỏ các xã, thị trấn trong toàn huyện có nguồn quỹ tại chỗ để chủ động giúp đỡ đồng bào nghèo, đối tượng dễ bị tổn thương khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống và góp phần xóa đói giảm nghèo. Qua đó giáo dục truyền thống nhân ái trong cộng đồng dân cư và xây dựng tổ chức Hội Chữ thập đỏ ngày càng vững mạnh.

image001.gif
Thùng gạo tình thương được đặt tại cơ sở xay xát thuộc xã Phú An-huyện Đak Pơ

Hiện nay, toàn huyện có 35 thùng gạo đặt tại 35 cơ sở xay xát gạo trên địa bàn 8 xã, thị trấn. Sau gần 3 năm triển khai thực hiện (từ tháng 12/2012 đến tháng 9/2015). Số gạo thu gom được từ các cơ sở xay xát là 2.050 kg và đã hỗ trợ thường xuyên cho 174 hộ gia đình thuộc các đối tượng là người nghèo, người già cô đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật..

image002.gif
Hình ảnh lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện đang hỗ trợ gạo cho người nghèo
tại cơ sở xay xát thuộc xã Phú An-huyện Đak Pơ.
             
Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ các địa phương tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa hiệu quả hoạt động từ mô hình này, góp phần chia sẻ những khó khăn cho các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng dân cư.
                                                       Kim Hoàng - Hội Chữ thập đỏ huyện Đak Pơ


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang