CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Lao động - thương binh và xã hội > Đak Pơ: Tổ chức thực hiện Dự án “Ngân hàng bò”

Đak Pơ: Tổ chức thực hiện Dự án “Ngân hàng bò”

Ngày đăng bài: 05/02/2015

Sáng ngày 19/01/2015, tại thôn Tân Thiện, xã Tân An, huyện Đak Pơ, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức buổi tặng bò cho người nghèo thuộc Dự án “Ngân hàng bò” tại huyện Đak Pơ. Về dự buổi lễ có bà Võ Thị Kim Hoàng - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện, đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị huyện là thành viên của Ban điều hành Dự án “Ngân hàng bò” của huyện; đại diện lãnh đạo UBND và một số ban, ngành, đoàn thể xã Tân An; Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Tân Thiện xã Tân An và hộ gia đình được hưởng lợi từ Dự án “Ngân hàng bò” của xã Tân An. 


image002.jpg

Dự án “Ngân hàng bò” được Hội Chữ thập đỏ huyện triển khai thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 334/TƯHCTĐ-CTXH ngày 22/4/2013 của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm vận động và phát triển “Ngân hàng bò” tại địa phương với thông điệp chính là Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới”.
Dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai, Hội Chữ thập đỏ huyện Đak Pơ đã triển khai thực hiện Dự án “Ngân hàng bò” từ năm 2013, đến nay đã vận động được 19.260.000 đồng; Hội đã mua 01 con bò cái trị giá 15.500.000 đồng tặng cho hộ bà Nguyễn Thị Xuân Khanh là đối tượng hộ nghèo, tàn tật của Thôn Tân Thiện xã Tân An. Qua cam kết của hộ gia đình, được biết: Khi bò cái đẻ được lứa đầu tiên, nuôi được 06 tháng tuổi thì hộ gia đình sẽ chuyển giao cho Hội Chữ thập đỏ huyện; nếu là bê cái, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục khảo sát cấp cho hộ nghèo khác để chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình; nếu là bê đực, Hội sẽ đem bán và mua bê cái tiếp tục cấp cho hộ nghèo khác.

image004.jpg
(Bà Nguyễn Thị Xuân Khanh và các đại biểu dự lễ)
 
Tuy Dự án “Ngân hàng bò” được triển khai thực hiện đầu tiên tại xã Tân An nhưng đã đem lại một tương lai mới tốt đẹp hơn cho các hộ gia đình nghèo biết vượt khó, vươn lên trong cuộc sống như hộ bà Nguyễn Thị Xuân Khánh. Hy vọng rằng Dự án này sẽ được tiếp tục triển khai và nhân rộng để nhiều hộ nghèo khác trên địa bàn huyện được hưởng lợi từ chương trình này, có điều kiện chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện Đak Pơ./.
                                                                (Phúc Ân - Phòng LĐ-TB&XH huyện)


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang