CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Cải cách hành chính > Gala tổng kết và trao giải Cuộc thi báo chí tuyên truyền về cải cách hành chính tỉnh Gia Lai năm 202

Gala tổng kết và trao giải Cuộc thi báo chí tuyên truyền về cải cách hành chính tỉnh Gia Lai năm 2020

Ngày đăng bài: 23/12/2020
Chiều 22/12, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Báo Gia Lai, Đài Phát thanh – Truyền hình Gia Lai tổ chức Chương trình Gala tổng kết và trao giải Cuộc thi báo chí tuyên truyền về cải cách hành chính tỉnh Gia Lai năm 2020. Tham dự gala có lãnh đạo các sở, ngành và các tác giả, nhóm tác giả tham gia cuộc thi.

Đây là lần đầu tiên, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Báo Gia Lai, Đài Phát thanh – Truyền hình Gia Lai tổ chức thực hiện cuộc thi này với mục tiêu tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền, ghi nhận, biểu dương những nỗ lực trong công tác cải cách hành chính của tỉnh Gia Lai.  Sau hơn 10 tháng triển khai, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 62 tác phẩm tham dự thi thuộc 04 loại hình: Báo nói, báo hình, báo in và báo điện tử. Hầu hết các tác phẩm tham gia đều đảm bảo yêu cầu của Cuộc thi về chủ đề; phản ánh thực trạng, những nỗ lực và kết quả cải cách hành chính của địa phương trong giai đoạn 2 năm 2019-2020.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng – Giám đốc Sở TT&TT cho biết “Các tác phẩm đã phần nào phản ánh tác động của công tác cải cách hành chính đối với việc cải thiện môi trường kinh doanh và sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh; trong đó tập trung phản ánh việc đơn giản hóa và thực hiện cơ chế một cửa điện tử liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; triển khai các nội dung hiện đại hóa hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng Chính quyền điện tử tại tỉnh Gia Lai; đồng thời cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại cần sự quan tâm khắc phục, cải thiện hơn nữa của các ngành, các cấp chính quyền/ Cuộc thi báo chí tuyên truyền về cải cách hành chính được tổ chức đã tạo sự quan tâm của phóng viên, nhà báo; động viên việc tích cực thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách và những nỗ lực, thành quả đạt được trong công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Gia Lai, những tác phẩm tốt về nội dung này đã góp phần tạo niềm tin của người dân, doanh nghiệp đối với chính quyền, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.”

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn 29 tác phẩm để trao giải. Trong đó có 02 giải Nhất, 06 giải Nhì, 09 giải Ba và 12 giải Khuyến khích. Giải Nhất cuộc thi ở thể loại phát thanh thuộc về tác phẩm: “Dịch vụ công trực tuyến: Giải pháp hữu hiệu mùa dịch Covid của tác giả Thanh Vui (Đài PT-TH Gia Lai). Ở thể loại  báo in, báo điện tử, seri 3 kỳ: “Cải cách hành chính ở Gia Lai” của tác giả Phương Linh (Báo Gia Lai) đạt giải Nhất.

PV Phương Linh – Báo Gia Lai chia sẻ “Công tác CCHC  là chương trình tổng thể, phổ quát trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, phục vụ người dân và lấy người dân làm trung tâm, hướng đến sự hài lòng của người dân. Với ý nghĩa đó trong quá trình tôi đi làm và biết được nhiều mô hình CCHC của các địa phương, ban, ngành rất nổi bật, tôi cũng mong muốn qua các bài viết của mình chuyển tải các mô hình đó đến người dân, doanh nghiệp và nhân rộng các mô hình đó để người dân được hưởng lợi nhiều hơn./ Hôm nay được giải tôi cảm thấy rất vui và có thêm động lực để tiếp tục tìm hiểu viết những bài viết khác về CCHC để tuyên truyền đến người dân và doanh nghiệp để góp phần xây dựng nền hành chính tỉnh và chính quyền điện tử.”

Phóng viên Song Nguyễn – Đài PT-TH Gia Lai nói “Một số mô hình một cửa điện tử, ứng dụng CNTT trong giải quyết công việc, CCHC các địa phương, ban, ngành, tạo thói quen cho người dân trong việc sử dụng dịch vụ công, nhất là những dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4… Tôi nghĩ đây là việc làm nên làm thường xuyên và chúng ta nên đẩy mạnh công tác truyền thông. Bản thân mình là phóng viên khi kết nối được người dân, doanh nghiệp với chính quyền địa phương trong việc giải quyết công việc thì mình cảm thấy rất là vui.”

Phóng viên Kim Linh – Báo Gia Lai chia sẻ “Thời gian gần đây tỉnh rất quan tâm đến công tác CCHC không chỉ tạo thuận lợi cho người dân mà còn thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động, mình làm bên truyền thông phản ánh những nỗ lực của địa phương trong CCHC để người dân và doanh nghiệp biết. Tham gia cuộc thi CCHC và được giải, nó là động lực để trong tương lai tôi nỗ lực hơn nữa để làm tốt nhiệm vụ của mình.”

  Cuộc thi báo chí tuyên truyền về cải cách hành chính tỉnh Gia Lai lần thứ Nhất – năm 2020 đã thành công tốt đẹp. Hy vọng rằng sau cuộc thi này, các phóng viên, nhà báo sẽ tiếp tục đem hết tâm huyết và sức lực của mình sáng tạo nhiều tác phẩm có chất lượng, phản ánh toàn diện hơn bức tranh cải cách hành chính của tỉnh, phục vụ sự phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo và nhân dân; qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính của tỉnh Gia Lai, hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp./.

Nguồn: http://gialaitv.vn/



Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang