CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > An ninh - trật tự > Trưởng Công an xã được lòng dân

Trưởng Công an xã được lòng dân

Ngày đăng bài: 04/05/2022
Phát huy vai trò của một trưởng công an xã, Đại úy Đinh Suơ - Trưởng Công an xã Hà Tam đã có nhiều biện pháp tuyên truyền phù hợp, từ đó không chỉ giúp người dân hiểu rõ và hạn chế vi phạm pháp luật, mà anh còn được bà con tin yêu.

PXL_20220419_025315164.jpg

Đầu năm 2020, khi được điều động về làm Trưởng Công an xã Hà Tam, ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, Đại úy Đinh Suơ đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu, nắm tình hình địa bàn nhằm hoàn thành nhiệm vụ; thường xuyên bám địa bàn, thăm hỏi đời sống người dân. Dù thời gian gắn bó chưa lâu nhưng anh đã được người dân Hà Tam quý mến bởi sự chan hòa, gần gũi, từ đó đã cung cấp cho lực lượng Công an nhiều nguồn tin có giá trị phục vụ tốt công tác đảm bảo ANTT ở địa phương.
Xã Hà Tam hiện có 3 thôn và 1 làng, địa bàn giáp ranh với một số địa phương tương đối phức tạp về an ninh trật tự, có nhiều loại hình kinh doanh nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an ninh trật tự. Để làm tốt nhiệm vụ giữ gìn ANTT trên địa bàn xã Hà Tam, Đại úy Đinh Suơ xác định phải làm tốt công tác phòng ngừa và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tập trung làm tốt công tác dân vận. Anh đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, chính quyền đề ra các biện pháp đảm bảo ANTT; xây dựng, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể của xã tổ chức tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, phương thức hoạt động của các loại tội phạm… cho nhân dân; vận động người dân đấu tranh tố giác tội phạm, tự nguyên giao nộp vũ khí tự chế và vật liệu nổ.
Ông Nguyễn Công Thư - Chủ tịch UBND xã Hà Tam cho biết: “Đại úy Đinh Suơ luôn chủ động đến từng nhà để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, hỗ trợ người dân giải quyết các khó khăn; sát cánh cùng đồng đội tham gia tuần tra, giải quyết các vụ việc, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó, tạo mối quan hệ giữa lực lượng Công an và nhân dân sở tại ngày càng thêm gắn bó, thắt chặt”.
Năm 2021 vừa qua là một năm khó khăn khi vừa phải chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Lực lượng Công an xã Hà Tam cùng với lực lượng công an các cấp cùng lúc phải thực hiện nhiều nhiệm vụ lớn của ngành như Chiến dịch cấp Căn cước công dân, Công tác dữ liệu dân cư, cập nhật thông tiên liên quan đến công tác phòng chống COVID-19… Nhưng Công an xã Hà Tam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Ghi nhận những thành tích đạt được, Đại úy Đinh Suơ nhiều năm liền được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Công an tỉnh Gia Lai tặng Giấy khen. Năm 2021, đồng chí vinh dự được Bộ Công an tuyên dương Thanh niên công an xã có thành tích xuất sắc. Thành tích đạt được trong quá trình công tác chính là sự công nhận những nỗ lực và đóng góp của Đại úy Đinh Suơ tại địa phương, nhưng trên hết, sự yêu quý và tin tưởng của bà con nơi đây dành cho anh mới chính là sự công nhận có ý nghĩa nhất đối với người công an trẻ tuổi này.
                                                                      Nguyễn Hiền


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang