CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > An ninh - trật tự > Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân

Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân

Ngày đăng bài: 12/07/2021
Lực lượng An ninh nhân dân là một trong những lực lượng nòng cốt của Công an nhân dân Việt Nam, được Đảng, Bác Hồ và ngành Công an chăm lo xây dựng, giáo dục, rèn luyện; được nhân dân tin yêu, đùm bọc, giúp đỡ; các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng An ninh nhân dân luôn tận trung với Đảng, không quản ngại hi sinh, gian khổ, dựa vào quần chúng nhân dân, đã lập nhiều chiến công xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng, cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước.

 
IMG_20210712_102952.jpg
Cách đây tròn 75 năm, ngày 12/7/1946, lực lượng An ninh nhân dân đã lập chiến công đặc biệt xuất sắc là khám phá, tiêu diệt tổ chức phản cách mạng ở số 7 phố Ôn Như Hầu (nay là phố Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội). Chiến thắng đó đã đập tan cuộc đảo chính phản cách mạng của Quốc dân đảng ở Hà Nội và các địa phương, đánh đòn quyết định làm tan rã lực lượng của một đảng phản động nhất lúc bấy giờ, phá tan thế liên kết giữa thế lực nội phản với giặc ngoại xâm; góp phần giữ vững chính quyền cách mạng trước tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Đây là mốc lịch sử quan trọng đánh dấu chặng đường vẻ vang của lực lượng An ninh nhân dân. Để ghi nhận chiến công xuất sắc ấy, ngày 24/5/2001, Bộ trưởng Bộ Công an ký Quyết định số 457/2001/QĐ-BCA(X01) công nhận ngày 12/7/1946 là Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân.
Đối với huyện Đak Pơ, lực lượng An ninh nhân dân luôn khẳng định vai trò nòng cốt, xung kích trên mặt trận bảo vệ an ninh chính trị; đặc biệt, trong những năm gần đây, lực lượng An ninh Công an huyện đã chủ động đấu tranh vô hiệu hóa âm mưu phục hồi tổ chức, kích động, chống phá, bạo loạn, chia rẽ đại đoàn kết dân tộc của tổ chức phản động FULRO lưu vong. Đồng thời, kiên trì tuyên truyền, vận động và đến năm 2020 đã truy bắt số đối tượng cầm đầu cốt cán cuối cùng lẩn trốn ngoài rừng, giải quyết dứt điểm vấn đề “tà đạo Hà Mòn” trên địa bàn huyện. Ghi nhận những đóng góp, công lao to lớn ấy, lực lượng An ninh Công an huyện đã vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý của Bộ Công an và UBND các cấp.
Nhìn lại chặng đường 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng An ninh nhân dân, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ An ninh huyện Đak Pơ càng thêm tự hào, là động lực để lực lượng An ninh huyện không ngừng rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi thực tế trong công việc; củng cố, tăng cường mối quan hệ mật thiết với nhân dân. Đồng thời, qua đó nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động phòng ngừa, chủ động tấn công; xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc ngay từ cơ sở, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để mãi mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.
CT


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang