CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > An ninh - trật tự > Công an huyện Đak Pơ: Tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 20

Công an huyện Đak Pơ: Tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Ngày đăng bài: 22/01/2020
Cứ mỗi độ tết đến xuân về, mọi người lại náo nức, tất bật chuẩn bị đón mừng năm mới. Nhưng đây cũng là thời điểm lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông tăng cao, tiềm ẩn nhiều phức tạp ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn giao thông, đáng chú ý là thường xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, thậm chí là đặc biệt nghiêm trọng.
Cong-an-huyen-tang-mu-bao-hiem-cho-hoc-sinh.jpg

Vì vậy, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho nhân dân yên vui trong dịp Tết Nguyên đán, Công an huyện Đak Pơ đã có Kế hoạch mở đợt cao điểm ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm,…trong đó tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
Để việc tuyên truyền Luật giao thông đường bộ đạt hiệu quả, hiệu ứng cao, Công an huyện không chỉ tuyên truyền ở các thôn trong khu dân cư mà còn tập trung tuyên truyền trong làng đồng bào DTTS và ở các điểm trường học. Đồng thời, phối hợp với Đội 3 (Đội 219) – Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tặng mũ bảo hiểm theo chuẩn quy định cho hộ nghèo, học sinh giỏi,… Từ đó góp phần lan tỏa, hưởng ứng mạnh mẽ của mọi tầng lớp nhân dân tham gia chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ.
Cụ thể trong đợt này, Công an huyện Đak Pơ đã phối hợp với Đội 3 (Đội 219) - Phòng Cảnh sát giao thông tuyên truyền tại thôn Tân Hội, xã Tân An và tại làng Kuk Đak, xã An Thành và Trường TH và THCS Kim Đồng, Nguyễn Du với 125 lượt người dân, 661 học sinh và 41 giáo viên tham dự. Đã tặng gần 100 mũ bảo hiểm, 40 phần quà là 200 cuốn vở học sinh. Bên cạnh đó, Chi đoàn Cảnh sát giao thông, Công an huyện kết nghĩa với Chi đoàn làng Kruôi Chai, xã Yang Bắc đã tổ chức tuyên truyền ATGT và tặng 15 mũ bảo hiểm cho đoàn viên thanh niên của làng.
Cong-an-huyen-tang-mu-bao-hiem-cho-nguoi-dan-lang-Kuk-Đak,-xa-An-Thanh.jpg
Song song với công tác tuyên truyền là tập trung tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm theo từng chuyên đề, đặc biệt là những vi phạm mới qui định theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 như vi phạm về nồng độ cồn,… Qua đó nâng cao sự hiểu biết và ý thức văn hóa giao thông của người dân, các em học sinh, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
 
                                                                                            Cao Nguyên


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang