CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > An ninh - trật tự > Công an huyện bàn giao cơ sở phòng cháy chữa cháy cho cấp xã

Công an huyện bàn giao cơ sở phòng cháy chữa cháy cho cấp xã

Ngày đăng bài: 09/06/2021
Sáng ngày 8/6/2021, Công an huyện Đak Pơ tổ chức Hội nghị triển khai các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đồng thời bàn giao danh sách cơ sở về phòng cháy chữa cháy về cho UBND cấp xã quản lý. Đak Pơ là huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai triển khai công tác này. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trường, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Thượng tá Đặng Ngọc Hùng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh.

 
PXL_20210608_011920335-PORTRAIT.jpg
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Công an huyện quán triệt một số nội dung cơ bản của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy chữa cháy, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy chữa cháy và một số văn bản hướng dẫn về thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
Hội nghị đã tiến hành bàn giao danh sách 284 cơ sở về phòng cháy chữa cháy cho UBND 8 xã, thị trấn quản lý. Sau khi nhận bàn giao, mỗi địa phương sẽ tổ chức thành lập đội phòng cháy, tuyên truyền công tác phòng cháy, tổ chức xây dựng phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ ở khu dân cư, nhất là đối với những địa phương có nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện, nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ cao. Đồng thời, tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, người đứng đầu cơ sở kinh doanh, chủ hộ gia đình và các cá nhân trong chấp hành các quy định pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
 
PXL_20210608_011859602-PORTRAIT-(1).jpg
Tại lễ bàn giao, đồng chí Nguyễn Trường - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương phối hợp với Công an huyện tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho các cơ sở; xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy đến từng thôn, làng, tổ dân phố. Đồng chí cũng nhấn mạnh, để làm tốt nhiệm vụ phòng ngừa cháy nổ, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn cần bám sát vào những nội dung trong Nghị định số 136/2020/NĐ-CP của Chính phủ, các văn bản hướng dẫn để chỉ đạo các lực lượng thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn quản lý. 
                                                          Nguyễn Hiền


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang