CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Pháp luật đời sống > Xử lý một trường hợp đăng tải, chia sẻ nội dung sai sự thật liên quan đến công tác phòng chống dịch

Xử lý một trường hợp đăng tải, chia sẻ nội dung sai sự thật liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19

Ngày đăng bài: 19/08/2021
Ngày 18/8/2021, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.B.V (sinh năm 1995, trú tại xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ) với số tiền 05 triệu đồng về hành vi dùng mạng xã hội Facebook cung cấp thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 
hinh-anh.jpg
Trước đó, ngày 30/7/2021, ông V sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải 01 video có nội dung bình luận, cắt ghép hình ảnh sai sự thật liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, tình hình dịch bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh và gói hỗ trợ 26.000 tỷ của Chính Phủ nước ta nhằm xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan nhà nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đồng thời, chia sẻ lên các trang, nhóm Facebook có số lượng người theo dõi lớn. Hành vi của ông V đã vi phạm điểm a, khoản 1, điều 101 của Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
 Sau khi tiếp nhận thông tin trên, Công an huyện Đak Pơ đã tiến hành mời ông T.B.V lên làm việc, tại buổi làm việc ông T.B.V đã nhận thấy hành vi của mình là sai trái, vi phạm pháp luật và cam kết không tái phạm. Công an huyện đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao - Công an tỉnh Gia Lai lập hồ sơ vi phạm và chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định.
Qua sự việc trên, rất mong người dân nâng cao nhận thức, tìm hiểu kỹ trước các thông tin không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên internet, đặc biệt là các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok…). Không đăng tải, chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật vi phạm quy định của pháp luật. Người dân nên tích cực theo dõi tin tức từ các nguồn tin chính thống như các cơ quan truyền thông của nhà nước, cơ quan Công an để cập nhật các thông tin xác thực, chính xác, kịp thời.
Nguyễn Tâm - Công an huyện


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang