CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Pháp luật đời sống > Viện kiểm sát nhân dân huyện tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm về hình sự

Viện kiểm sát nhân dân huyện tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm về hình sự

Ngày đăng bài: 11/11/2019
Ngày 07/11/2019, Viện kiểm sát nhân dân phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Đak Pơ tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm về hình sự đối với Kiểm sát viên và Hội đồng xét xử.
Theo Cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát nhân dân huyện xác định: Trong thời gian từ ngày 11/6 đến ngày 12/6/2019 bị cáo Phạm Văn Diện đã thực hiện 03 vụ trộm cắp tiền, tài sản tại địa bàn huyện Chư Prông, huyện Đak Pơ và thành phố Pleiku. Tổng giá trị tài sản do bị cáo Phạm Văn Diện chiếm đoạt là 20,64 triệu đồng. Bị cáo phạm tội khi đang có 03 tiền án cùng về tội “Trộm cắp tài sản” chưa được xóa án tích lại tiếp tục phạm tội trộm cắp tài sản, là tội phạm được thực hiện với lỗi cố ý, nên hành vi phạm tội của bị cáo thuộc trường hợp“Tái phạm nguy hiểm” quy định tại điểm g khoản 2 Điều 173 của Bộ luật Hình sự.
 
h1.jpg 
Kiểm sát viên công bố Cáo trạng truy tố.
 
Tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trên cơ sở phân tích, đánh giá của Kiểm sát viên về nguyên nhân, điều kiện phạm tội cũng như tính chất, mức độ, hậu quả, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 03 năm 6 tháng tù.
Sau phiên tòa Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện đã chủ trì họp rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên và Hội đồng xét xử, đánh giá những ưu điểm cần được tiếp tục phát huy, đồng thời phân tích những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong thời gian tới nhằm nâng cao kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên, kỹ năng xét xử điều hành phiên tòa của Hội đồng xét xử trong thời gian tới.
 
Phạm Văn Phụng - Viện KSND huyện


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang