CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Pháp luật đời sống > Giám sát việc thực hiện bảo đảm an toàn cho trẻ em

Giám sát việc thực hiện bảo đảm an toàn cho trẻ em

Ngày đăng bài: 25/11/2019
Thực hiện chủ đề năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em, vừa qua, Hội LHPN huyện Đak Pơ tổ chức Đoàn giám sát việc thực hiện bảo đảm an toàn cho trẻ em tại xã Hà Tam và Trường THCS-THPT Y Đôn. Đoàn giám sát do đ/c Phạm Thị Thúy – Chủ tịch Hội LHPN huyện là trưởng đoàn và các thành viên đại diện UBMTTQ, Huyện đoàn, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và đào tạo, Phòng Y tế, Phòng Tư pháp, Công an huyện. 
IMG_20191125_143453.jpg

Tại các buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn đã trao đổi với các đơn vị được giám sát về nhiệm vụ công tác giám sát của Hội LHPN huyện là nhằm nắm bắt tình hình việc triển khai thực hiện Luật Trẻ em và các văn bản liên quan tại đơn vị được giám sát, trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước trong việc giải quyết những nội dung đảm bảo quyền trẻ em theo quy định; sự phối hợp các ban, ngành đoàn thể trong việc tuyên truyền và thực hiện Luật trẻ em trên địa bàn; vận dụng các quy định pháp luật vào thực tế; các biện pháp hỗ trợ, chăm sóc trẻ bị xâm hại tình dục; cấp thẻ bảo hiểm cho trẻ em; hiệu quả các mô hình, hoạt động hỗ trợ trẻ em tại địa phương.
Thông qua giám sát nhằm chỉ ra những ưu, khuyết điểm, khó khăn, hạn chế trong tổ chức thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành đối với việc thực hiện Luật Trẻ em. Đồng thời, vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện các quy định về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
 
Phạm Thúy - Hội LHPN huyện
 


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang