CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Kinh tế - Văn hóa - Xã hội > Ngành Thuế Đak Pơ thực hiện tốt công tác thu ngân sách năm 2015

Ngành Thuế Đak Pơ thực hiện tốt công tác thu ngân sách năm 2015

Ngày đăng bài: 18/11/2015
Hơn 2/3 chặng đường năm 2015 đã qua, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức, cộng thêm sự thay đổi nhiều chính sách thuế mới đã tác động không nhỏ đến tiến độ thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn. Song, nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tăng thu, sự nỗ lực cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn gắn với cải cách thủ tục hành chính, ngành Thuế Đak Pơ đã thu về những kết quả ấn tượng, tạo tiền đề về đích sớm trong những tháng cuối năm. 

thu-ngan-sach.jpg

Huyện Đak Pơ hiện có 225 hộ kinh doanh cá thể và 36 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Với việc làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các chủ trương, chính sách thuế đối với các hộ kinh doanh, nên đa số các hộ đều có nhận thức tốt về quyền lợi và nghĩa vụ của mình, thực hiện việc nộp thuế khá đầy đủ. Ngoài những nỗ lực trong kinh doanh, làm giàu chính đáng của hộ, thời gian qua những chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và chính sách thuế phù hợp, cũng là điều kiện tốt giúp các hộ kinh doanh và doanh nghiệp phát triển.
Theo thống kê của Chi cục thuế huyện, tính đến 30/9/2015, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện đạt trên 12,7 tỷ đồng, đạt 93,77% so với dự toán pháp lệnh được giao, tăng 131,88% so với cùng kỳ. Riêng thu nội địa đạt trên 9 tỷ đồng, một số lĩnh vực thu đạt cao như: Thuế thu nhập cá nhân đạt hơn 130%, thu lệ phí trước bạ đạt hơn 115,67%, thuế thu nhập doanh nghiệp đạt gần 95%, thuế sử dụng đất nông nghiệp 74%… Kết quả trên minh chứng cụ thể cho những giải pháp đúng đắn, hiệu quả đã được ngành Thuế huyện thực hiện.
Thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm, bên cạnh tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, nhiều yếu tố rủi ro tiềm ẩn, một trong những trở ngại lớn nhất với công tác thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn được ngành Thuế xác định là tỷ lệ nợ đọng thuế còn ở mức cao và xu hướng ngày càng gia tăng. Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra cho ngành Thuế là hết sức nặng nề, để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2015, ngành thuế tập trung thực hiện các giải pháp sau: triển khai công tác thu nợ; phối hợp với phòng Tài chính - KH kiểm tra lại các hộ kinh doanh được cấp giấy phép và rà soát những hộ nào có kinh doanh thì đưa vào quản lý, những hộ nào không kinh doanh mà dùng giấy phép kinh doanh vào những việc khác thì tiến hành loại dần ra; tổ chức, tuyên truyền vận động những người có kinh doanh, có trách nhiệm thực hiện chấp hành nghĩa vụ thuế, để người dân biết hiểu và thực hiện chính sách thuế được tốt hơn. Đồng thời phát động toàn thể cán bộ - viên chức ngành Thuế nêu cao tinh thần trách nhiệm, thi đua làm tốt nhiệm vụ của từng đội, từng cá nhân, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của ngành..
                                      Nguyễn Hiền: Đài TH - TH huyện


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang