CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Khoa học - công nghệ > Hỗ trợ máy nung cao tần cho hộ kinh doanh nghề rèn

Hỗ trợ máy nung cao tần cho hộ kinh doanh nghề rèn

Ngày đăng bài: 24/09/2020
Chiều ngày 23/9/2020, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện tổ chức nghiệm thu Đề án khuyến công địa phương năm 2020 về “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất nông cụ rèn”.

 
image4-(10).jpeg
Với đề án này, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện đã hỗ trợ hộ kinh doanh của ông Bùi Công Chính - thôn An Sơn, xã Cư An kinh phí để mua một máy nung cao tần, dùng để nung phôi, hàn, rèn và làm nóng chảy phôi cũng như các chi tiết kỹ thuật bằng kim loại. Tổng kinh phí thực hiện đề án là 90,8 triệu đồng. Trong đó, vốn khuyến công địa phương hỗ trợ 40,6 triệu đồng; hộ ông Bùi Công Chính góp thêm 50,2 triệu đồng.
Được biết, năm 2019 bộ công cụ rèn của hộ ông Bùi Công Chính đã được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện. Việc triển khai chính sách khuyến công hỗ trợ cho cơ sở sản xuất một máy nung cao tần bằng điện để thay thế hoàn toàn lò đốt bằng than sẽ giúp nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiệm môi trường cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động.
                                                                             Nguyên Hiền


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang