CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Khoa học - công nghệ > Công an huyện Đak Pơ tổ chức diễn tập PCCC tại cửa hàng xăng dầu

Công an huyện Đak Pơ tổ chức diễn tập PCCC tại cửa hàng xăng dầu

Ngày đăng bài: 29/08/2016
Sáng ngày 28/8/2016, Công an huyện Đak Pơ phối hợp với đội phòng cháy chữa cháy khu vực An Khê tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu Nhơn Tín, thôn Tân Sơn, xã Tân An, huyện Đak Pơ.

Tại buổi diễn tập, các lực lượng cảnh sát đã đặt ra tình huống giả định có vụ cháy tại cây xăng dầu. Trước tình huống đó, các nhân viên cửa hàng đã nhanh chóng thông báo, truy hô, phát tín hiệu báo động; gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp kết hợp thực hiện với phương châm 4 tại chỗ để huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy hiện có để khống chế đám cháy không để cháy lan.

DSC_0640.JPG

Trong thời gian chờ đợi lực lượng PCCC chuyên nghiệp đến, lực lượng PCCC tại chỗ cửa hàng xăng dầu Nhơn Tín đã dùng bình chữa cháy bằng tay các loại để khống chế đám cháy lan rộng, hướng dẫn mọi người thoát nạn, sơ tán, giải cứu người bị nạn, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy đến nơi an toàn.

DSC_0644.JPG

DSC_0648.JPG

Sau khi lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Cứu hộ cứu nạn có mặt cùng các phương tiện chữa cháy chuyên dụng đã triển khai đội hình phun bọt chữa cháy chuyên dùng trực tiếp phun vào đám cháy. Chỉ ít phút, đám cháy đã được dập tắt. Khu vực cháy và các khu vực xung quanh tiếp tục được phun nước làm mát.
Cây xăng dầu Nhơn tín nằm ở địa bàn trọng điểm, đông dân cư. Do vậy, đợt diễn tập này sẽ góp phần nâng cao khả năng xử lý tình huống giữa các lực lượng khi có cháy nổ xảy ra. Đặc biệt, nâng cao hơn ý thức phòng cháy chữa cháy của các nhân viên cửa hàng xăng dầu, giúp họ chủ động xử lý khi có tình huống cháy nổ xảy ra. Được biết, đây là một hoạt động nhằm kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống phòng cháy chữa cháy (04/10/1961 – 04/10/2016).
                                                                   Tuyết Mai: Đài TT - TH huyện


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang