CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Hoạt động của huyện > UBND huyện tổ chức họp thành viên tháng 4 năm 2017

UBND huyện tổ chức họp thành viên tháng 4 năm 2017

Ngày đăng bài: 06/04/2017
Chiều ngày 05/4/2017 tại Hội trường huyện, UBND huyện tổ chức họp thành viên UBND huyện (mở rộng) tháng 4 năm 2017 nhằm đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các mặt công tác quý I năm 2017 và đề ra nhiệm vụ, phương hướng thực hiện trong thời gian đến. Các đồng chí Nguyễn Trọng Thủy, Huỳnh Văn Hơn - Phó Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì cuộc họp, tham dự cuộc họp có các đồng chí đại diện thường trực HĐND, UBMTTQVN huyện, các đoàn thể huyện, các thành viên UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

hinh_n.jpg

Trong 03 tháng đầu năm 2017, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, địa phương tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ ngay từ đầu năm, mặc dù còn gặp một số khó khăn nhưng bước đầu cũng đã đạt được một số kết quả quan trọng: Vụ đông xuân 2016-2017, toàn huyện đã gieo trồng được 6.721,9 ha cây trồng các loại, đạt 100,3% kế hoạch; đàn gia súc, gia cầm sinh trưởng, phát triển bình thường, không có dịch bệnh xảy ra; hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại - dịch vụ được duy trì ổn định; hoàn thành việc phê duyệt kế hoạch đấu thầu, tổ chức mời thầu, lựa chọn đơn vị đủ năng lực để triển khai các công trình theo kế hoạch năm 2017; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn được 7.737,98 triệu đồng, đạt 33% kế hoạch. Triển khai kế hoạch hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng đảm bảo tiến độ, đến nay đã triển khai xây mới 24/25 căn nhà, trong đó đã hoàn thành được 10 căn; sửa chữa 51/52 căn nhà, hoàn thành 19 căn. Lĩnh vực giáo dục, văn hóa thông tin, chăm sóc sức khỏe cho người dân tiếp tục được quan tâm và có bước phát triển; các chế độ chính sách đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện đúng quy định. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được duy trì ổn định, tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm 2016.
 Bên cạnh những kết quả đạt được, còn một số tồn tại, khó khăn như: Việc thực hiện cánh đồng mía lớn niên vụ 2016-2017 không đạt kế hoạch do tiến độ thu hoạch cây mía chậm (đến nay đã thu hoạch được 5.124 ha, đạt 65% diện tích). Đã xảy ra 06 vụ cháy mía nguyên liệu với diện tích thiệt hại là 49,7 ha. Một số khoản thuế thu không đạt so với kế hoạch. Tình trạng dạy thêm, học thêm không đúng quy định vẫn còn xảy ra trên địa bàn....
Qua ý kiến thảo luận của các đại biểu dự họp, phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Trọng Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương những kết quả trên tất cả các lĩnh vực mà các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và các địa phương trong huyện đạt được trong 03 tháng đầu năm 2017. Đồng thời, đề  nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong triển khai, thực hiện các chức năng, nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, trước mắt tập trung một số nhiệm vụ cấp bách sau: Tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống khô hạn cho cây trồng, tăng cường phòng chống cháy rừng, cháy mía; tập trung công tác thu ngân sách, nhất là các khoản thu đạt thấp; tổ chức khởi công các công trình xây dựng cơ bản đã hoàn tất hồ sơ; triển khai kế hoạch chương trình nông thôn mới năm 2017. Tổ chức kiểm tra học kỳ II, tổng kết năm học 2016-2017; tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ, trong đó tập trung hoàn thành việc hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng trên địa bàn; tổ chức Liên hoan cồng chiêng - ca múa nhạc dân gian huyện lần thứ III năm 2017; chuẩn bị các điều kiện, tổ chức Đại hội Thể dục - Thể thao. Tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn./.
                                     Lệ Thanh - Văn phòng HĐND và UBND huyện


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang