CHUYÊN MỤC








Trang chủ > Tin Tức > Hoạt động của huyện > Hội nghị Tổng kết công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019

Hội nghị Tổng kết công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019

Ngày đăng bài: 15/01/2019
Chiều ngày 14/01/2019, huyện Đak Pơ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Trường - Chủ tịch UBND huyện, chủ trì hội nghị.
Toàn huyện Đak Pơ hiện có 24.159,69 ha diện tích đất rừng và đất lâm nghiệp. Trong năm qua, công tác quản lý bảo vệ rừng đã được các cơ quan chức năng, các địa phương thực hiện tích cực, đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao công tác quản lý bảo vệ rừng. Công tác phòng cháy, chữa cháy rừng đã được triển khai đồng bộ. Trong năm xảy ra một điểm cháy thực bì dưới tán rừng được đơn vị chủ rừng, chính quyền địa phương phát hiện kịp thời, tổ chức huy động các lực lượng tham gia chữa cháy dập tắt không gây thiệt hại gì đến tài nguyên rừng. Công tác thu hồi diện tích đất rừng bị lấn chiếm để chuyển đổi cây trồng phù hợp mục đích lâm nghiệp và trồng rừng năm 2018 cũng đạt được nhiều kết quả tích cực, trồng rừng đạt chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao (Toàn huyện đã trồng được trên 200,03 ha rừng sản xuất, 63.099 cây phân tán).
Công tác phối hợp xử lý, ngăn chặn các vụ xâm phạm, phá hoại rừng đã được triển khai tích cực, các ngành chức năng đã phát hiện và xử lý 19 vi phạm Luật bảo vệ phát triển rừng (tăng 05 vụ so với năm 2017), tịch thu 18,604 m3 gỗ các loại, 323 kg Cành nhánh nhóm 1, thu nộp ngân sách nhà nước trên 113 triệu đồng.
Bên cạnh những kết quả tích cực, công tác bảo vệ và phát triển rừng tại địa phương vẫn còn tồn tại nhiều bất cập: Tình trạng mua bán, vận chuyển lâm sản trái pháp luật vẫn còn xảy ra; việc lấn chiếm đất rừng, phá rừng trái pháp luật diễn biến phức tạp hơn; một số xã, đơn vị chủ rừng chưa làm hết trách nhiệm của mình, vẫn để xảy ra tình trạng khai thác, phá rừng trái phép nhưng chưa có biện pháp mạnh để ngăn chặn; sự phối hợp giữa các đơn vị chủ rừng với chính quyền địa phương, Kiểm lâm phụ trách địa bàn có lúc chưa chặt chẽ, đồng bộ, chưa tạo được sức mạnh tổng hợp trong công tác quản lý bảo vệ rừng; công tác tuyên truyền được quan tâm nhưng hình thức tuyên truyền chưa phong phú và sâu rộng…
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời làm rõ những khó khăn, tồn tại trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCC rừng năm 2018; đề xuất các giải pháp khắc phục để thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, thu hồi đất trồng rừng trên địa bàn năm 2019.

Tong-ket-cong-tac-bao-ve-rung.jpg

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường - Chủ tịch UBND huyện ghi nhận các ý kiến phát biểu tại Hội nghị. Đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành cần có sự phối hợp tốt hơn trong công tác QLBVR và PCCCR, đặc biệt là sự phối hợp giữa ngành kiểm lâm, đơn vị chủ rừng và chính quyền cơ sở trong việc giải quyết các vụ vi phạm lâm luật; nâng cao hơn nữa trách nhiệm của chính quyến cấp xã, các đơn vị chủ rừng trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.
Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Văn phòng HĐND và UBND huyện


Cơ quan: UBND huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 738 275
Email: ubnddakpo@gialai.gov.vn
Fax: (0269) 3 738 275
Chung nhan Tin Nhiem Mang