Huyện Đak Pơ sơ kết sản xuất vụ Đông xuân 2014-2015, triển khai kế hoạch sản xuất vụ Mùa 2015

Huyện Đak Pơ sơ kết sản xuất vụ Đông xuân 2014-2015,  triển khai kế hoạch sản xuất vụ Mùa 2015

Sáng ngày 20/5/2015, UBND huyện Đak Pơ tổ chức hội nghị sơ kết sản xuất vụ Đông xuân 2014-2015 và triển khai kế hoạch sản xuất vụ Mùa 2015. Dự Hội nghị có Thường trực HĐND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên môn và các đoàn thể của huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và công chức theo dõi nông nghiệp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng chí Huỳnh Văn Hơn - Phó Chủ tịch UBND huyện, chủ trì Hội nghị.

image001.jpg

Vụ Đông xuân 2014-2015 diễn ra trong điều kiện thời tiết bất lợi, nắng nóng kéo dài làm cho 367,68 ha cây trồng các loại bị thiệt hại nhưng dưới sự chỉ đạo kịp thời của Huyện uỷ, UBND huyện và nỗ lực của các phòng, ban chuyên môn, các xã, thị trấn cũng như của bà con nông dân nên sản xuất trên địa bàn huyện đã đạt được một số kết quả nhất định. Tổng diện tích gieo trồng vụ Đông xuân 2014-2015 toàn huyện là 6.325 ha, đạt 95,7% kế hoạch, các loại cây trồng đều sinh trưởng và phát triển tốt, các loại sâu bệnh hại được phòng trừ kịp thời, hiệu quả, không để phát sinh thành dịch… Đàn vật nuôi phát triển ổn định, công tác phòng chống dịch bệnh, tiêm phòng đã được triển khai thực hiện thường xuyên, có hiệu quả.
Hội nghị tập trung thảo luận những tồn tại, hạn chế trong sản xuất vụ Đông xuân, bàn giải pháp triển khai sản xuất vụ mùa năm 2015 đạt kết quả cao nhất. UBND huyện cũng đã giao kế hoạch sản xuất vụ mùa 2015 cho các xã, thị trấn với tổng diện tích gieo trồng 15.700 ha cây trồng các loại.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Hơn - Phó Chủ tịch huyện nhấn mạnh, để sản xuất vụ Mùa 2015 đạt kết quả cao, trong thời gian tới các phòng, ban chuyên môn của huyện, UBND các xã, thị trấn cần tập trung chuyển đổi sản xuất giống cây trồng hợp lý, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất trồng trọt và chăn nuôi; sử giống mới, thâm canh, tăng năng suất, hiệu quả đầu tư; tăng cường kiểm tra chất lượng vật tư nông nghiệp, giống cây trồng, vật nuôi đảm bảo tránh rủi ro cho bà con nông dân; xây dựng lịch thời vụ cho từng loại cây trồng, đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện gieo trồng đúng lịch thời vụ; sửa chữa, nâng cấp các công trình thuỷ lợi, hệ thống kênh mương, đồng thời có kế hoạch đầu tư mới các công trình thủy lợi trọng điểm có tính cấp bách nhằm phục vụ tốt cho sản xuất nông nghiệp; thực hiện tốt công tác phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm…
 
                      (Nguyễn Thị Ngọc Huyền - Văn phòng HĐND và UBND huyện)

Quay lại