Huyện Đak Pơ: Sơ kết Chương trình phối hợp công tác giữa HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện năm 2014

Huyện Đak Pơ: Sơ kết Chương trình phối hợp công tác giữa HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện năm 2014

Ngày 04/3/2015, UBND huyện Đak Pơ đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp hoạt động giữa HĐND - UBND - UBMTTQ huyện năm 2014, triển khai chương trình phối hợp hoạt động năm 2015.

DSC_0055.JPG

Đồng chí Nguyễn Trường - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, Ban Thường trực UBMTTQ huyện, các Ban HĐND huyện và Lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND huyện.
Báo cáo sơ kết việc thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND - UBND - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đak Pơ cho thấy, trong năm 2014, HĐND - UBND - UBMTTQ huyện đã chủ động thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật và quy chế phối hợp đã đề ra. Hoạt động phối hợp từng bước đi vào nề nếp, tạo được bước chuyển biến tích cực… Nổi bật là hoạt động phối hợp tổ chức các kỳ họp HĐND huyện khoá 2, hoạt động giám sát và tổ chức tốt các hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội và Tổ đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND huyện. Trong năm 2014, Thường trực HĐND huyện đã phối hợp chặt chẽ với UBND, UBMTTQ huyện tổ chức tốt các kỳ họp HĐND và thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng. Các Nghị quyết của HĐND đã được triển khai tới các cấp, các ngành và các xã, thị trấn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của huyện.
Công tác tiếp xúc cử tri được Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện phối hợp triển khai thực hiện tốt. Trong năm 2014, Thường trực HĐND huyện đã phối hợp với UBMTTQ huyện và các xã, thị trấn tổ chức được các hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu dân cử. Sau mỗi cuộc tiếp xúc, MTTQ các cấp đều tổng hợp đầy đủ những ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh với Quốc hội và HĐND, UBND các cấp xem xét giải quyết.
Công tác tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân được HĐND, UBND và UBMTTQ huyện phối hợp chặt chẽ, tỷ lệ đơn thư được giải quyết đạt cao. Nhiều vụ việc được giải quyết dứt điểm, hợp tình, hợp lý, được cử tri đồng tình. Thông qua hoạt động tiếp xúc cử tri và tiếp công dân của các đại biểu, hoạt động tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đạt hiệu quả cao.
Bên cạnh đó, thường trực HĐND, các ban của HĐND và Ban Thường trực UBMTTQ huyện luôn coi trọng và tăng cường phối hợp trong hoạt động giám sát, khảo sát. Qua đó, Thường trực và các Ban HĐND đã kiến nghị nhiều giải pháp giúp UBND, các ngành chức năng của huyện tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình điều hành.
Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến của các đại biểu, nêu lên những  kết quả nổi bật, những mặt còn tồn tại, hạn chế trong chương trình phối hợp động giữa HĐND - UBND - UBMTTQ huyện năm 2014. Các đại biểu cũng đề xuất nhiều ý kiến nhằm bổ sung, sửa đổi Quy chế, nhằm nâng cao hiệu quả chương trình phối hợp trong năm 2015.
Để phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị trên địa bàn Huyện, Thường trực HĐND - UBND - UBMTTQ huyện đã nhất trí một số trọng tâm trong Chương trình phối hợp công tác năm 2015, như: phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP năm 2015; tập trung đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; tích cực xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động; tổ chức tốt các kỳ họp HĐND; nâng cao chất lượng công tác thanh tra, giám sát; đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri của HĐND huyện; phối hợp chặt chẽ với Đoàn đại biểu Quốc hội, Tổ đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại huyện để thực hiện tốt các hoạt động thường kỳ; chú trọng công tác phối hợp tham gia hiệp thương, giới thiệu nhân sự chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. 
Tin bài: Duy Khoa, ảnh: Trọng Tín - Văn phòng HĐND và UBND huyện.

Quay lại