Tọa đàm kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Tọa đàm kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Ngày 05/3, Hội LHPN huyện Đak Pơ tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Hội nghị biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến lần thứ II, giai đoạn 2010-2015. Tham dự có đồng chí Trần Hữu Đức tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Trọng Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí đại biểu Đồn Biên phòng I a Lốp (Chư Prông), Trung đoàn BB 38, Cơ quan Quân sự huyện, Công An huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và 70 cán bộ, hội viên, nữ công tiêu biểu đại diện cho trên 8.850 hội viên phụ nữ (HVPN) trong toàn huyện.

5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy và Hội cấp trên; sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể, với tinh thần đoàn kết nỗ lực của các tầng lớp phụ nữ trong huyện, phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, hội viên phụ nữ được cụ thể hoá, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và đạt được những kết quả đáng khích lệ trên nhiều lĩnh vực. Qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều điển hình, nhân tố mới, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

image001.jpg

Với vai trò là lực lượng chính trong sản xuất nông nghiệp, chị em phụ nữ khu vực nông thôn luôn gương mẫu thực hiện các chương trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển sản xuất, thực hiện tốt cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", thực hiện tích cực chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, phong trào “Phụ nữ làm kinh tế giỏi” xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần tích cực vào chương trình xoá đói, giảm nghèo ở địa phương.

Trong lĩnh vực văn hoá, xã hội, chị em luôn hưởng ứng và tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua của huyện, đưa tỷ lệ hội viên đăng ký tham gia trong toàn huyện đạt từ 85-95%. Phong trào phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” mang lại hiệu quả thiết thực, tạo được sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, hành động của các cấp Hội và hội viên, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác Hội. Các mô hình, nội dung thi đua ngày càng phong phú, đa dạng, luôn phát huy được hiệu quả và ngày càng nhân rộng, thu hút ngày càng đông số hội viên phụ nữ tham gia…

Cùng với việc tham gia các chương trình KT-XH, phong trào xây dựng tổ chức Hội vững mạnh luôn được các cấp Hội chú trọng. Công tác thi đua khen thưởng của các cấp Hội có sự đổi mới; việc xét khen thưởng được thực hiện thường xuyên, kịp thời, đối tượng được tập trung về cơ sở; việc củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy làm công tác thi đua khen thưởng được quan tâm…, góp phần động viên, khích lệ các phong trào thi đua ngày càng trở nên sôi động và mang lại hiệu quả cao.

image002.jpg


Thông qua các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, việc  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" góp phần xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị… đã góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và sức sáng tạo của phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực; tạo động lực để chị em phấn đấu vươn lên tự hoàn thiện mình và khẳng định cá nhân trong gia đình và xã hội; xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương phụ nữ năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, kinh doanh, trong công tác, học tập,  giúp nhau vốn, kinh nghiệm sản xuất và giảm nghèo,... Nhiều chị em đã trở thành cán bộ lãnh đạo của Đảng, chính quyền và đoàn thể các cấp (toàn huyện có 21 nữ cán bộ lãnh đạo. Tỷ lệ nữ tăng dần qua các kỳ bầu đại biểu HĐND, đại hội Đảng các cấp.
          Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Hữu Đức, Bí thư Huyện ủy nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những thành tích xuất sắc của cán bộ, HV Hội LHPN huyện đạt được trong những năm qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh, các cấp Hội phụ nữ trong huyện cần tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và nội dung hoạt động của Hội cấp trên để chỉ đạo hoạt động đạt kết quả cao hơn; tiếp tục tăng cường tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, sáng tạo hơn nữa để có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Phụ nữ để ngày càng xuất hiện nhiều hơn nữa HVPN là những tấm gương điển hình, tiêu biểu trên mọi lĩnh vực góp phần phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của huyện nhà. 

 

image003.jpg


Nhân dịp này, UBND huyện Đak Pơ khen thưởng cho 05 tập thể, 10 cá nhân; Hội liên hiệp phụ nữ huyện khen thưởng 11 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội.

Phạm Thúy Hội LHPN huyện

Quay lại