Kiểm tra tình hình đấu tranh xóa bỏ tà đạo "Hà Mòn" tại huyện Đak Pơ

Kiểm tra tình hình đấu tranh xóa bỏ tà đạo

Ngày 12-9, tại xã An Thành, huyện Đak Pơ, ông Dương Văn Trang-Phó Bí Thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Đak Pơ và lãnh đạo xã An Thành để kiểm tra tình hình phát triển kinh tế-xã hội và kết quả đấu tranh xóa bỏ tà đạo “Hà Mòn” tại xã An Thành, huyện Đak Pơ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang làm việc tại xã An Thành, huyện Đak Pơ. Ảnh: Lê Anh
Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang làm việc tại xã An Thành, huyện Đak Pơ. Ảnh: Lê Anh

Theo báo cáo của Huyện ủy Đak Pơ, từ ngày 15-7 đến nay, các lực lượng chức năng của huyện đã gọi hỏi, đấu tranh, bóc gỡ 11 đối tượng có các hoạt động liên quan đến tà đạo “Hà Mòn” và đã đưa 5 đối tượng ra kiểm điểm trước dân. Qua công tác đấu tranh, cũng đã có 21 đối tượng đồng ý ký cam kết từ bỏ tà đạo, hiện tại làng Kuk Đak chỉ còn 4 hộ/12 khẩu, làng Kuk Kôn còn 14 hộ/25 khẩu liên quan đến tà đạo “Hà Mòn” và đang được chính quyền huyện, xã tích cực vận động để người dân từ bỏ tà đạo, trở về chí thú làm ăn. Bên cạnh đó, tình hình phát triển kinh tế-xã hội của xã An Thành đến nay cơ bản ổn định, đời sống người dân đang từng bước được nâng lên.

Sau khi nghe báo cáo, ông Dương Văn Trang đã biểu dương những thành quả đạt được của huyện, xã, đồng thời nhấn mạnh: “Chính quyền địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa trong việc đấu tranh xóa bỏ tà đạo “Hà Mòn”, phải gần dân, hiểu dân, quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng và giúp đỡ nâng cao đời sống cho nhân dân. Từ đó, giải thích cho người dân hiểu đạo “Hà Mòn” thực chất là một tà đạo bị các tổ chức phản động FULRO lợi dụng nhằm chống phá, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc và các tín đồ tôn giáo, chia rẽ các tầng lớp nhân dân với chính quyền và các tổ chức xã hội. Tham gia vào tà đạo “Hà Mòn” là vi phạm pháp luật, nên không được Nhà nước cho phép…”.
 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm hỏi dân làng Kuk Kôn. Ảnh: Lê Anh
Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang thăm hỏi dân làng Kuk Kôn. Ảnh: Lê Anh

Sau buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã đến thăm hỏi, động viên các hộ dân tại làng Kuk Kôn, xã An Thành và cùng với chính quyền địa phương tham gia đêm giao lưu văn nghệ với nhân dân làng Kuk Kôn với chủ đề “Nhớ ơn Đảng-Nhớ ơn Bác Hồ”. 

Lê Anh
Theo: baogialai.com.vn

Quay lại