Hội nghị Lấy ý kiến Đề án đặt tên đường, công trình công cộng trên địa bàn thị trấn Đak Pơ

Hội nghị Lấy ý kiến Đề án đặt tên đường, công trình công cộng  trên địa bàn thị trấn Đak Pơ

Trên cơ sở các quy định: Nghị định số 91/2005/NĐ-CP ngày 11/7/2005 của Chính phủ về ban hành Quy chế đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng; Thông tư số 36/2006/TT-BVHTT ngày 20/3/2006 Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch) hướng dẫn thực hiện Nghị định số 91/2005/NĐ-CP ngày 11/7/2005 của Chính phủ.
Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 23/12/2013 của Chính phủ về việc thành lập thị trấn IaLy thuộc huyện Chư Păh và thị trấn Đak Pơ thuộc huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai và Quyết định số 696/QĐ-UBND ngày 28/12/2012 của UBND huyện về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng khu trung tâm thị trấn Đak Pơ, huyện Đak Pơ, Gia Lai.

DSC01365-Copy-(1).JPG
 
Để công tác đặt tên đường, công trình công cộng diễn ra đúng quy định; nhằm thực hiện tốt công tác Quản lý đô thị, quản lý hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức, cá nhân liên hệ đầu tư phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội; đồng thời góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, văn hóa dân tộc, tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ. Vừa qua, UBND huyện đã triển khai xây dựng Đề án đặt tên đường, công trình công cộng tại thị trấn Đak Pơ và tổ chức lấy ý kiến nhân dân thị trấn Đak Pơ.
Sáng ngày 25/8/2014, tại Hội trường huyện, UBND huyện tổ chức Hội nghị lấy ý kiến Đề án đặt tên đường, công trình công cộng trên địa bàn thị trấn Đak Pơ. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Hữu Đức - Bí thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Trường - Phó Chủ tịch UBND huyện, chủ trì; dự hội nghị còn có Thường trực HĐND huyện, Thường trực Ủy Ban MTTQ huyện, Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện; các cơ quan, đơn vị của tỉnh, Trung ương đứng chân trên địa bàn huyện; Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN thị trấn Đak Pơ và các đại biểu là người cao tuổi, có uy tín, am hiểu lịch sử địa phương đang sinh sống tại thị trấn Đak Pơ.
Theo nội dung Đề án báo cáo tại Hội nghị, dự kiến: Đặt 47 tên đường (trong đó: có 37 đường đã có trong hiện trạng trùng với quy hoạch, 10 đường chưa có trên hiện trạng nhưng đã có quy hoạch): Là những danh dân tiêu biểu, nhân vật lịch sử, văn hóa nổi tiếng, có đức, có tài, có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quê hương, có công lớn trên tất cả các lĩnh vực được các thư tịch, sách lịch sử, từ điển nhân vật lịch sử Quốc gia ghi nhân và đặt tên 02 công trình công cộng: gồm Quảng trường huyện Đak Pơ - Dự kiến đặt tên là Quảng trường 24/6, Công viên Đak Pơ - Dự kiến đặt tên Hoa viên Đak Pơ.
Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến phát biểu góp ý về việc chọn tên đặt các tuyến đường; đồng chí Nguyễn Trường - Phó Chủ tịch UBND huyện, thay mặt UBND huyện tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu và giao trách nhiệm cho cơ quan chuyên môn tiếp tục hoàn chỉnh Đề án để triển khai các bước tiếp theo./.
C. Thanh Tuấn - VP

Quay lại