HĐND huyện Đak Pơ tổ chức kỳ họp thứ 9, nhiệm kỳ 2011 - 2016

HĐND huyện Đak Pơ tổ chức kỳ họp thứ 9, nhiệm kỳ 2011 - 2016

Trong 02 ngày, ngày 17/7/2014 và ngày 18//7/2014, HĐND huyện Đak Pơ đã tổ chức kỳ họp thứ 9 - HĐND huyện khóa 2, nhiệm kỳ 2011 - 2016. Tham dự Kỳ họp có ông Hồ Văn Niên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy - Đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại huyện Đak Pơ và Tổ Đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại huyện Đak Pơ; 25 đại biểu HĐND huyện; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, UBMTTQVN, các phòng ban chuyên môn thuộc huyện; các đơn vị của tỉnh, trung ương đứng chân trên địa bàn huyện; đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn, đại diện cử tri trên địa bàn huyện.

Đây là kỳ họp thường kỳ giữa năm, trọng tâm là xem xét, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND huyện 6 tháng đầu năm 2014, nhiệm vụ và giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm 2014; đồng thời quyết định một số nội dung quan trọng do Thường trực HĐND và UBND huyện trình tại Kỳ họp.
Qua báo cáo tại kỳ họp, cho thấy: Trong 06 tháng đầu năm 2014, các cơ quan, ban ngành, địa phương đã tích cực triển khai thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của HĐND huyện đã đề ra. Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới đạt được một số kết quả bước đầu; hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ đông xuân; giá trị sản xuất công nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng so với cùng kỳ; việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng cơ bản đảm bảo kế hoạch, tiến độ giải ngân tăng so với cùng kỳ. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội; đời sống của người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số được nâng lên. Các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thông tin truyền thông, giải quyết việc làm được quan tâm; Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, tai nạn giao thông giảm 03 chỉ số.
Kỳ họp cũng đánh giá, làm rõ những tồn tại hạn chế, cần khắc phục trong thời gian đến đó là: Tình hình tiêu thụ các mặt hàng nông sản gặp nhiều khó khăn, giá cả thiếu ổn định; chính quyền cơ sở và người chăn nuôi còn chủ quan nên đã xảy ra dịch cúm A/H5N1 ở đàn gà; khả năng nguồn ngân sách nhà nước hỗ trợ vốn để xây dựng nông thôn mới còn hạn chế; đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, số hộ cận nghèo cao, nguy cơ tái nghèo lớn; tình hình trật tự, an toàn xã hội vẫn tiềm ẩn những nhân tố gây mất ổn định, việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông của người dân chưa cao; tình trạng khiếu kiện liên quan đến lĩnh vực đất đai chiếm tỷ lệ lớn trong tổng số đơn tiếp nhận.
Tại Kỳ họp lần này, HĐND huyện đã xem xét, thông qua các nghị quyết về: Tình hình thực hiện công tác 6 tháng đầu năm và các nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2014; về việc phê chuẩn quyết toán thu, chi ngân sách địa phương năm 2013. HĐND huyện cũng quyết định tiếp tục tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với những người được HĐND bầu hoặc phê chuẩn tại Kỳ họp cuối năm 2014 của HĐND huyện, các xã, thị trấn theo Nghị quyết số 35/2012/QH13 ngày 21/11/2012 của Quốc hội về lấy phiếu, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn
Trịnh Duy Khoa (VP HĐND&UBND huyện)

Quay lại