TRIỂN KHAI TẬP HUẤN CÔNG TÁC TỔNG RÀ SOÁT CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI NGƯỜI CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG

Default news teaser image

Sáng ngày 29/5/2014,  tại Hội trường huyện, UBND huyện đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ, hướng dẫn điều tra, rà soát công tác chính sách người có công với cách mạng trong hai năm (2014 - 2015). Tham dự lớp tập huấn có lãnh đạo, công chức phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và Lãnh đạo UBND, Công chức văn hóa - xã hội theo dõi công tác Lao động - Thương binh và Xã hội, thành viên Ban rà soát các xã, thị trấn; Tổ trưởng (Tổ phó) Tổ rà soát của các thôn, làng.  

Đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng: nhằm mục đích đánh giá đầy đủ, toàn diện việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công; đáp ứng nguyện vọng của người có công và toàn xã hội, khắc phục các thiếu sót, chậm trễ trong việc thực hiện chính sách cho người có công, tiếp tục hoàn thiện chính sách đối với người có công. Qua tổng rà soát, khẳng định việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công là một chủ trương chính sách lớn của Đảng, Nhà nước; đồng thời nêu rõ trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác thực hiện chính sách đối với người có công; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân thực hiện tốt chính sách đối với người có công.
Nội dung  tập huấn tập trung: Hướng dẫn cách ghi chép và quy trình điều tra theo các biểu mẫu rà soát; hướng dẫn tổng hợp, kiểm tra số liệu kết quả rà soát của cấp xã theo từng nhóm đối tượng (theo Hướng dẫn số 648/HD-BLĐTBXH-MTTW ngày 12/3/2014 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn thực hiện tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong hai năm 2014 - 2015) . Trên cơ sở đó, UBND các xã, thị trấn xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện  công tác rà soát chính sách ưu đãi người có công trên địa bàn xã đạt hiệu quả.
                                                                                                                                                        Phúc Ân (LĐ-TB&XH)

Quay lại