Đại hội Hội Luật gia huyện Đak Pơ lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025

Đại hội Hội Luật gia huyện Đak Pơ lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025

Chiều ngày 08/01/2021, Hội Luật gia huyện Đak Pơ đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025. Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Trường - Chủ tịch UBND huyện.

h2.jpg
Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Luật gia huyện luôn bám sát nhiệm vụ chuyên môn của ngành gắn với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của huyện; triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra, cụ thể: Đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới mọi tầng lớp nhân dân dưới nhiều hình thức sinh động, thiết thực; công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý được các chi hội thực hiện thường xuyên thông qua các buổi tiếp dân, hướng dẫn, giải thích, trả lời công dân về các vấn đề mà người dân quan tâm, qua đó, giúp người dân hiểu hơn và thực hiện đúng các quy định của pháp luật, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự của địa phương.
Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Hội đã kết nạp được 15 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong toàn huyện lên 34 người, sinh hoạt ở 06 chi hội. Công tác tham gia giám sát việc chấp hành pháp luật được chú trọng. Trong quá trình hoạt động, Hội Luật gia huyện và các hội viên đã tích cực gắn kết giữa công việc chuyên môn với vai trò luật gia, tham gia đóng góp, tham mưu xây dựng nhiều chủ trương, chính sách của tỉnh, huyện.
 Về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 -2025, Hội Luật gia huyện Đak Pơ xác định: Tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động phù hợp với chức năng được quy định trong Điều lệ Hội. Nâng cao chất lượng hoạt động của các Chi hội; tích cực tham gia xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, công tác hòa giải, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ở cơ sở. Tăng cường hơn nữa công tác tư vấn pháp luật và trợ gíup pháp lý cho đối tượng. Thực hiện tốt chức năng của Hội trong công tác giám sát việc thi hành pháp luật…

H1.jpg
Với tinh thần làm việc tập trung, nghiêm túc Đại hội đã bầu 05 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Luật gia huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025.
Nguyễn Chí Linh - Viện KSND huyện
 

Quay lại