Hội nghị tổng kết Cụm thi đua số 2 - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai

Hội nghị tổng kết Cụm thi đua số 2 - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai

Ngày 30/12/2020, Cụm thi đua số 2 - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai gồm 05 huyện, thị xã phía Đông tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị giao ban nhằm tổng kết hoạt động công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2020 và đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác Hội năm 2021. Về tham dự Hội nghị và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Dương Đình Diện - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai.

h1.jpg

Năm 2020, Hội Chữ thập đỏ huyện Kong Chro là đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban. Trong năm, Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã trong Cụm thị đua số 2 đã thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhân đạo, trợ giúp thiết thực cho nhiều đối tượng gặp khó khăn. Qua phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được tiếp nhận và trao tặng trên 15.880 suất quà, trị giá hơn 4,7 tỷ đồng, đạt 318% chỉ tiêu cấp trên giao. Vận động và hỗ trợ trên 02 tỷ đồng cho các hộ gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tổng gia trị hoạt động công tác xã hội trong năm đạt 16,8 tỷ đồng, trợ giúp cho 58.616 lượt người. Công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng đạt nhiều kết quả,  trong đó  đã phối hợp khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 1.000 người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số; vận động và tổ chức 9 đợt hiến máu tình nguyện thu được 2.475 đơn vị máu, đạt 101,1% so với kế hoạch tỉnh giao. Tổng gia trị hoạt động nhân đạo được 20,103 tỷ đồng, giúp đỡ cho trên 78.522 lượt người. Gấp 07 lần giá trị hoạt động so với năm 2019 và gấp 10 lần so với kinh phí ngân sách nhà nước cấp.
Tại Hội nghị, đại diện Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã cũng tiến hành  bình xét thi đua trong thực hiện hoạt động công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2020.  
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Dương Đình Diện - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà cụm thi đua đã đạt được, đồng thời cũng đề nghị Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã phát huy tích cực hơn nữa trong tận dụng điều kiện và nguồn lực từng địa phương để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ vào năm 2021, chuẩn bị hướng tới thành công Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 
                                                   Phan Nhung - Hội CTĐ huyện Đak Pơ

Quay lại