Đak Pơ – Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid 19

Đak Pơ – Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid 19

Đúng với phương châm “chống dịch như chống giặc”, huyện Đak Pơ đã chủ động phòng, chống dịch trên mọi mặt trận. Công tác tuyên truyền được xác định là một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng. BCĐ huyện chỉ đạo cần tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; kịp thời cung cấp thông tin để người dân chủ động phòng chống dịch bệnh hiệu quả, không hoang mang, lo lắng.

image1-(1).jpeg
Ya Hội là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Đak Pơ. Người dân chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông và Ba Na sinh sống. Nhận thức của bà con còn hạn chế, việc tiếp cận các phương tiện thông tin đại chúng chưa được thường xuyên nên việc cập nhật thông tin hàng ngày về dịch bệnh COVID-19 còn ít. Hai tuần nay, ngày nào cũng vậy, các đoàn viên thanh niên của xã Ya Hội lại phối hợp với ban ngành đoàn thể đi đến từng nhà để phát tờ rơi, hướng dẫn cho bà con nâng cao nhận thức về dịch bệnh Covid 19, cũng như những biện pháp phòng tránh.
Anh Trần Vi Tình, Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tích cực chỉ đạo các tổ chức Đoàn cơ sở đoàn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh để người dân nhận rõ tính chất nguy hiểm của dịch bệnh. Huyện đoàn cũng quát triệt cho đoàn viên chỉ theo dõi các thông tin chính thống để nắm đúng thông tin. Đồng thời, từ nguồn kinh phí xã hội hóa, Huyện đoàn sẽ triển khai 3 điểm rửa tay sát khuẩn miễn phí tại các nơi công cộng.

image2-(12).jpeg
Đối với các cấp hội phụ nữ trong huyện, ngay từ khi dịch bùng phát, hội phụ nữ đã tích cực tuyên truyền cho các chị em nâng cao ý thức, tự bảo vệ sức khỏe, và tích cực phòng chống dịch bệnh Covid 19. Đến nay, Hội phụ nữ huyện đã xây dựng được 5 điểm rửa tay miễn phí tại các khu vực công cộng; tổ chức được 49 buổi tuyên truyền; cấp phát gần 1000 tờ rơi, poster có nội dung về phòng chống dịch Covid 19; phát miễn phí 260 cục xà bông, 230 chai nước rửa tay sát khuẩn, cùng 420 cái khẩu trang cho các hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số.
Bên cạnh công tác tuyên truyền miệng, thì tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng cũng được quan tâm, đẩy mạnh. Trong các chương trình thời sự địa phương, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện đã dành 1/3 thời lượng để cấp nhập các thông tin về dịch bệnh Covid 19, tập trung hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa, những điều người dân cần phải làm để cùng với cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
Với tinh thần quyết tâm, cả hệ thống chính trị huyện Đak Pơ đang làm tốt vai trò, nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần chung tay cùng cả nước phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid 19.
                                                          Nguyễn Hiền
 

Quay lại