Viện kiểm sát nhân dân huyện tổ chức tuyên truyền pháp luật tại làng Đê Chơ Gang

Viện kiểm sát nhân dân huyện tổ chức tuyên truyền pháp luật tại làng Đê Chơ Gang

Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Pơ phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện và Trường mẫu giáo Anh Đào tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân đồng bào dân tộc thiểu số tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An.

Thực hiện Quyết định số 1572 – QĐ/HU ngày 24/01/2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy Đak Pơ về việc phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách, giúp đỡ các làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Vừa qua, Chi bộ Viện kiểm sát huyện Đak Pơ đã phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện và Trường mẫu giáo Anh Đào là các đơn vị được giao phụ trách, giúp đỡ làng Đê Chơ Gang, xã Phú An tổ chức một buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại nhà rông của làng về việc chấp hành các quy định của Luật đất đai, Luật dân số, Luật giao thông đường bộ, Luật phòng cháy và chữa cháy, Luật giáo dục... và tuyên truyền, vận động người dân trong làng việc chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật; tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống... 

tuyen-truyen-1.jpg

tuyen-truyen-2.jpg

Tại buổi tuyên truyền, thành viên của ba cơ quan đã trực tiếp truyền đạt, trao đổi với người dân trong làng Đê Chơ Gang về việc chấp hành pháp luật, giải đáp những khó khăn, vướng mắc, đồng thời ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng để kiến nghị các ngành chức năng kịp thời giải quyết.
Buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại làng Đê Chơ Gang đã thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao nhận thức, cũng như việc chấp hành pháp luật của người dân, qua đó đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã Phú An nói riêng và huyện Đak Pơ nói chung.
 
                      Nguyễn Chí Linh-Viện KSND huyện

Quay lại