Đak Pơ - tổ chức ngày hội sách năm 2019

Đak Pơ - tổ chức ngày hội sách năm 2019

Sáng ngày 23/3/2019, tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nguyễn Du, xã Cư An, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đak Pơ đã phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đak Pơ, Thư viện tỉnh Gia Lai tổ chức ngày hội sách và văn hóa đọc.
Tham gia ngày hội có đồng chí: Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Trọng Thủy – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trần Thanh Tùng - Trưởng phòng Xây dựng phong trào thư viện tỉnh Gia Lai… cùng toàn bộ học sinh và thầy cô giáo của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nguyễn Du.


image6.JPG

image7.JPG

 Mở đầu ngày hội là 5 tiết mục văn nghệ, múa hát sôi động, đầy màu sắc của các em và thầy cô trong trường gửi đến mọi người. Ngày hội sách năm nay có chủ đề "sách là người bạn thân thiết". Tham gia ngày hội sách và văn hóa đọc năm nay, có 9 gian sách ( 3 lớp/1 gian sách) các em học sinh lần lượt trải qua các phần thi như: Giới thiệu sách; xếp sách nghệ thuật, trò chơi dân gian và hội chợ ẩm thực.

image5.JPG

image1.JPG

Ở mỗi phần thi đã đem đến cho các em những hiểu biết lý thú. Đơn cử như phần thi xếp sách nghệ thuật. Nội dung thi này, đa số các gian sách đã có những cách xếp rất đẹp mắt, trình bày đúng yêu cầu ban giám khảo đề ra. Các bài thuyết trình bám sát chủ đề các em đã chọn như biển đảo quê hương, Thăng Long văn hiến, Bác Hồ kính yêu... Sau phần thi trên, các em đã tổ chức gian hàng ẩm thực với những món ăn tự tay các em làm như bánh bèo, trà sữa, chè thập cẩm, bánh mì.. thu hút đông đảo phụ huynh, bạn bè, thầy cô đến mua. Song song với 2 hoạt động trên, các em còn được tham gia các trò chơi dân gian như đi xe đạp chậm, kéo co, đổ nước vào chai... Bên cạnh đó, tại ngày hội sách và văn hóa đọc, Thư viện tỉnh Gia Lai đã tổ chức trưng bày lưu động 5.000 bản sách các loại và 10 máy tính laptop, 4 giá để sách để phục vụ nhu cầu truy cập miễn phí cho các em. Sách được thư viện tỉnh chọn để trưng bày chủ yếu là những cuốn truyện tranh; truyện thiếu nhi; sách tham khảo… phù hợp với mọi lứa tuổi học sinh.
Ngày hội sách đã tạo được không gian văn hóa, vui tươi cho các em học sinh. Việc tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc nhằm giúp cho học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, tìm được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, góp phần giáo dục kỹ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai của các em những chủ nhân tương lai của đất nước.
Lan Anh – Trung tâm VH,TT&TT huyện

Quay lại