Hội thảo Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”

Hội thảo Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”

Sáng ngày 19/5/2018, tại Trường Mẫu giáo Hoa Hồng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức Hội thảo Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm sau 02 năm thực hiện chuyên đề. Dự Hội thảo có bà Nguyễn Thị Như Thủy - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên thuộc 09 trường mẫu giáo trên địa bàn huyện.

hoi-tho-chuyen-de-3.jpg

Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Nguyễn Thị Như Thủy nêu mục đích của chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” là tạo cơ hội học tập qua chơi và bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân trẻ; Xây dựng môi trường giáo dục trong các cơ sở giáo dục mầm non mang tính “mở”, kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc của trẻ, thúc đẩy trẻ  tích cực tham gia hiệu quả vào các hoạt động chơi và trải nghiệm đa dạng; Nâng cao nhận thức và năng lực về quản lý, tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ, thực hiện Chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp điều kiện cụ thể của trường lớp, địa phương; Huy động sự tham gia của nhà trường, gia đình và xã hội, tạo sự thống nhất cùng quan tâm xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. Việc thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” trong 02 năm qua trong các trường mầm non trên địa bàn huyện đã tạo được hiệu ứng, hiệu quả tốt, với sự đồng thuận, quan tâm, ủng hộ cao của bậc phụ huynh học sinh, của địa phương và các cấp, các ngành.

hoi-tho-chuyen-de-1.jpg

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo tham luận, chia sẽ kinh nghiệm của các trường mầm non: Hoa Hồng, Anh Đào, Hoa Pơ Lang về cách thiết kế bài dạy và tổ chức hoạt động học cho học sinh theo hướng lấy hoạt động của trẻ làm trung tâm. Hội thảo đã đem lại cho cán bộ quản lý, giáo viên có một cách nhìn mới trong áp dụng các phương pháp dạy học tích cực ở các trường mầm non. Qua đây, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức tổng kết, trao giải cho 08/09 đơn vị trường mẫu giáo tham gia cuộc thi “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, theo đó, Trường Mẫu giáo Hoa Hồng đạt giải nhất, Trường Mẫu giáo Anh Đào đạt giải nhì, Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ đạt giải ba, và Ban Tổ chức quyết định chọn Trường Mẫu giáo Hoa Hồng và Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ tham gia dự thi cấp tỉnh.
                                         Lệ Thanh - Văn phòng HĐND và UBND huyện

Quay lại