Đak Pơ: tổ chức diễn tập PCCC tại cửa hàng xăng dầu

Đak Pơ: tổ chức diễn tập PCCC tại cửa hàng xăng dầu

Thực hiện tháng cao điểm về phòng cháy chữa cháy, Chiều ngày 12/5/2018, Đội phòng cháy chữa cháy khu vực An Khê đã phối hợp với công ty trách nhiệm hữu hạn Đức Tính tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu Đức Tính, thôn An Thuận, xã Cư An, huyện Đak Pơ.

DSC_1149.JPG

Tại buổi diễn tập, lực lượng cảnh sát đã đặt ra tình huống giả định có vụ cháy tại trụ bơm xăng của cửa hàng. Trước tình huống đó, các nhân viên cửa hàng đã nhanh chóng thông báo, truy hô, phát tín hiệu báo động; gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp kết hợp với thực hiện phương châm 4 tại chỗ để huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy hiện có để khống chế đám cháy không để cháy lan.
Trong thời gian chờ đợi lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp đến, lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ cửa hàng xăng dầu Đức Tính đã dùng bình chữa cháy bằng tay các loại để khống chế đám cháy lan rộng, hướng dẫn mọi người thoát nạn, sơ tán, giải cứu người bị nạn, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy đến nơi an toàn. Sau khi lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Cứu hộ cứu nạn có mặt cùng các phương tiện chữa cháy chuyên dụng đã triển khai đội hình phun bọt chữa cháy chuyên dùng trực tiếp phun vào đám cháy. Chỉ ít phút, đám cháy đã được dập tắt. Khu vực cháy và các khu vực xung quanh tiếp tục được phun nước làm mát.
Qua những đợt diễn tập này đã góp phần nâng cao khả năng xử lý tình huống giữa các lực lượng khi có cháy nổ xảy ra.
                                      Đặng Thị Tuyết Mai – Đài TT TH Đak Pơ

Quay lại