Hội thi tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên – thanh niên trong đối tượng đoàn viên - thanh thiếu niên năm 2018

Hội thi tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên – thanh niên trong đối tượng đoàn viên - thanh thiếu niên năm 2018

Ngày 17/4/2018, tại Hội trường huyện Đak Pơ, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) huyện tổ chức Hội thi tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên – thanh niên trong đối tượng đoàn viên - thanh thiếu niên trên địa bàn huyện năm 2018.

Hoi-thi-tim-hieu-suc-khoe-sinh-san-vi-thanh-nien-2.jpg
 
Hội thi được tổ chức nhằm mục đích trang bị cho đoàn viên - thanh thiếu niên trên địa bàn huyện những kiến thức, xác định thái độ và hình thành các hành vi phù hợp trước các vấn đề sức khỏe sinh sản vị thành niên – thanh niên; tuyên truyền, nâng cao nhận thức về giới, giới tính, vai trò chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên – thanh niên; phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn, các bệnh lây truyền qua đường tình dục…
Thông qua Hội thi nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hôn nhân và gia đình, góp phần giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Hội thi được tổ chức gồm 04 phần thi chính, các đội thi có sự đầu tư tìm hiểu về chủ đề của cuộc thi thể hiện qua các phần thi kiến thức, chào hỏi, năng khiếu, tiểu phẩm.

Hoi-thi-tim-hieu-suc-khoe-sinh-san-vi-thanh-nien-4.jpg

Hoi-thi-tim-hieu-suc-khoe-sinh-san-vi-thanh-nien-3.jpg

Ngoài 04 phần thi chính, mỗi đội biểu diễn 01 tiết mục văn nghệ trong phần giao lưu và tiết mục văn nghệ được Ban Giám khảo tính điểm cộng vào tổng điểm chung của 04 phần thi). Do có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, các đội tham gia Hội thi đã hoàn thành xuất sắc tất cả nội dung thi.
Các phần thi chào hỏi, tiểu phẩm, hùng biện của các Đội đều có những màu sắc riêng và được Ban Giám khảo đánh giá cao. Đặc biệt, phần thi hiểu biết, các đội thi đã có sự đầu tư tìm hiểu và mang đến cho Hội thi nhiều bất ngờ thú vị.
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng giành cho khán giả những câu hỏi rất thú vị xung quanh vấn đề hiểu biết và ứng xử trong cuộc sống hàng ngày về vấn đề sức khỏe sinh sản và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên – thanh niên; tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Các đoàn viên - thanh thiếu niên đã chứng tỏ sự hiểu biết khá tốt, trả lời chính xác các câu hỏi và giành được những phần quà hấp dẫn của Ban Tổ chức.

Hoi-thi-tim-hieu-suc-khoe-sinh-san-vi-thanh-nien-1.jpg

Sau một ngày tham gia sôi nổi, kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 04 giải thưởng cho các đội thể hiện xuất sắc nhất ở 4 phần thi và trao giải thưởng toàn đoàn gồm: 01 giải Nhất (Đội xã Cư An); 01 giải Nhì (Đội Trường THPT Y Đôn); 02 giải Ba (Đội xã Tân An và Đội TT. Đak Pơ) và 05 giải Khuyến khích (Đội xã Hà Tam, Đội xã Phú An, Đội xã Ya Hội, Đội xã Yang Bắc, Đội xã An Thành).
Mỹ Hạnh: TT Dân số - KHHGĐ huyện

Quay lại